posttoday

สนามบินสุวรรณภูมิเพิ่มระดับความปลอดภัยตั้งด่านตรวจจุดล่อแหลม

02 สิงหาคม 2562

สมุทรปราการ-ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพิ่มระดับความปลอดภัย พร้อมตั้งด่านตรวจจุดล่อแหลม จัดชุดผสมออกตรวจในวงรอบที่ถี่มากขึ้น

สมุทรปราการ-ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพิ่มระดับความปลอดภัย พร้อมตั้งด่านตรวจจุดล่อแหลม จัดชุดผสมออกตรวจในวงรอบที่ถี่มากขึ้น

จากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดหลายจุดในกรุงเทพมหานคร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เพิ่มระดับความปลอดภัยเป็นระดับ 3 แบบเต็มรูปแบบ กล่าวคือ เพิ่มวงรอบการตรวจของทุกส่วนงานการรักษาความปลอดภัย อย่างเข้มงวด ได้แก่ การตระเวนระงับเหตุ การรักษาการณ์ การจราจร การตรวจค้นสัมภาระติดตัวผู้โดยสารและสัมภาระบรรทุก การลาดตระเวนสุ่มตรวจของหน่วยทำลายวัตถุระเบิด รวมทั้งการออกบัตรอนุญาตบุคคลและยานพาหนะ

ขณะนี้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะเพิ่มความเข้มงวดการออกบัตรอำนวยความสะดวกทุกประเภท และประสานความร่วมเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจในจุดล่อแหลม และจัดชุดตรวจผสมออกตรวจในวงรอบที่ถี่มากขึ้น รวมทั้งเพิ่มวงรอบการตรวจของสุนัขตำรวจ บริเวณอาคารจอดรถยนต์และจุดให้บริการแท็กซี่สาธารณะ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ EOD สภ.สุวรรณภูมิ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ EOD ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ เจ้าหน้า K-9 ตรวจพื้นที่ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิตามปกติ ที่ยังคงมาตราการรักษาความปลอดภัยที่ระดับ 3 โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นกระเป๋าต้องสงสัยบริเวณอาคารผู้โดยสาร ชั้น 4 แต่ไม่มีสิ่งของต้องห้าม

พ.ต.อ.สุรชัย เจ็ดพีน้องรวมใจ รอง.ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่การท่าอากาศสุวรรณภูมิ มีแผนการปฏิบัติกันอยู่แล้ว เมื่อมีเหตุการณ์เกิดในกรุงเทพมหานครทางสนามบินก็ได้เพิ่มความเข้มในการรักษาความปลอดภัย โดยประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายในสนามบินสุวรรณภูมิโดยเฉพาะ เนื่องจากสนามบินเป็นพื้นที่สำคัญ เป็นหน้าตาของประเทศและเป็นพื้นที่สร้ามความเชื่อมั่นให้กับต่างประเทศ และชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าออกประเทศ รวมทั้งดูแลแอร์พอรท์ลิงค์ มีการตั้งด่านความมั่นคงเฝ้าระวัง และส่งสายตรวจตรวจตราในพื้นที่ ส่วนในห้างสรรพสินค้าหรือจุดที่มีประชาชนอยู่จำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จัดชุดสายตรวจลงพื้นที่เฝ้าระวังการก่อเหตุ ขอฝากประชาชนที่เจอวัตถุต้องสงสัย บุคคลแปลกหน้า ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ หรือโทร 191