posttoday

น่านฝนตกต่อเนื่อง จนท.เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

01 สิงหาคม 2562

น่าน - ฝนตกต่อเนื่อง จนท.ยังคงต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน เทศบาลเมืองน่านเร่งปิดประตูท่อระบายน้ำและเดินเครื่องสูบน้ำออกจากท่อระบาย

น่าน - ฝนตกต่อเนื่อง จนท.ยังคงต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน   เทศบาลเมืองน่านเร่งปิดประตูท่อระบายน้ำและเดินเครื่องสูบน้ำออกจากท่อระบาย

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ของจังหวัดน่าน และ ทำให้ปริมาณน้ำในลำน้ำสาขาต่างๆเพิ่มสูงขึ้น และไหลมาสมทบในแม่น้ำน่าน จนทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำน่านเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยที่ สถานีวัดระดับน้ำ N1 สะพานพัฒนาภาคเหนือ เมื่อช่วงเวลา 23.00 น. วันที่ 31 ก.ค. วัดระดับน้ำได้ที่ 5.20 ซม.  นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองน่าน ได้นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ ที่มีกำลังการสูบน้ำ 12,000 ลิตรต่อนาทีจำนวน 2เครื่อง  มาติดตั้งที่บริเวณใต้ต้นโพธิ์ ถนนมโน เขตเทศบาลเมืองน่าน พร้อมเร่งปิดประตูระบายน้ำทั้งหมดและได้เดินเครื่องสูบน้ำระบายสู่แม่น้ำน่าน   เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้าท่วมเขตเศรษฐกิจเมืองน่านและต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตก ซึ่งหากยังมีฝนต่อเนื่องอีก 1-2 วัน อาจเกิดปัญหาน้ำท่วมขังในตัวเมือง และจะระบายน้ำออกไม่ทัน อาจทำให้เศรษฐกิจในตัวเมืองได้รับความเสียหายได้

อย่างไรก็ตามขณะนี้สภาพอากาศโดยรวม บนท้องฟ้าบางพื้นที่ยังปกคลุมไปด้วยเมฆฝน และยังมีฝนตกลงมา โดยปริมาณน้ำฝนสะสมมากที่สุดของจังหวัดน่าน  อยู่ที่อำเภอเชียงกลาง วัดระดับได้ 241.5 มิลลิเมตร จึงให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินสไลด์และดินถล่ม ขอให้ติดตามสถานการณ์ข้อมูลและการแจ้งเตือนภัยอย่างใกล้ชิด

น่านฝนตกต่อเนื่อง จนท.เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

น่านฝนตกต่อเนื่อง จนท.เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน