posttoday

แม่ค้าร้านกาแแฟโวยบิ๊กรพ.ศูนย์ดังกลั่นแกล้งตัดน้ำไฟไล่ที่

27 กรกฎาคม 2562

ฉะเชิงเทรา-สาวแปดริ้วโวยผู้บริหารร.พ.ศูนย์ชื่อดังดำเนินการไม่เป็นธรรมฉีกสัญญาประมูลที่ถูกต้องทิ้งแถมกลั่นแกล้งตัดน้ำไฟให้พ้นออกจากพื้นที่ค้าขาย

ฉะเชิงเทรา-สาวแปดริ้วโวยผู้บริหารร.พ.ศูนย์ชื่อดังดำเนินการไม่เป็นธรรมฉีกสัญญาประมูลที่ถูกต้องทิ้งแถมกลั่นแกล้งตัดน้ำไฟให้พ้นออกจากพื้นที่ค้าขาย

เมื่อวันที่ 27 ก.ค.62 น.ส.พรรณวดี เพชรดำ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 266 ม.5 ต.โพรงอากาศ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ได้เข้าร้องเรียนว่า เป็นผู้เช่าพื้นที่ค้าขาย ขนาด 12.6 ตรม.ในรพ.ศูนย์แห่งหนึ่งทำร้านกาแฟขายมานานถึงกว่า 11 ปี ต่อมารพ.แจ้งว่าจะขอใช้ประโยชน์ในพื้นที่เดิมและให้ย้ายออกไปยังพื้นที่แห่งใหม่ตรงบริเวณด้านข้างหอพระโดยผู้บริหารรพ.ได้มีการเซ็นหนังสือยินยอมอนุมัติให้ แต่ต่อมากลับมีท่าทีเปลี่ยนใจไม่ยินยอมให้เข้าไปใช้พื้นที่แห่งใหม่ อีกทั้งยังได้พยายามขับไล่ให้ออกไปจากพื้นที่ค้าขายเดิม ทั้งที่ผ่านกระบวนการประมูลสิทธิในการเช่าใช้ประโยชน์มาอย่างถูกต้อง ด้วยการตัดน้ำตัดไฟและสิ่งอำนวยความสะดวกออกไปจนหมด ทำให้ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากยังต้องการที่จะทำการประกอบอาชีพค้าขาย อีกทั้งยังได้มีการเตรียมการที่จะลงทุนทำร้านค้าแห่งใหม่ตรงบริเวณหอพระที่รพ.เคยระบุให้ไว้เพื่อทดแทนพื้นที่ร้านค้าเดิมแล้ว

ขณะเดียวกันตลอดระยะเวลาที่ทำการค้าขายอยู่ภายใน รพ.ศูนย์แห่งนี้ ก็เอื้อประโยชน์ให้แก่รพ.มาโดยตลอด ทั้งมีการแบ่งส่วนแบ่งรายได้จากการขายกาแฟในแต่ละแก้ว และการบริจาคทรัพย์สินเพื่อเป็นการกุศลให้แก่ทางโรงพยาบาล ตลอดจนค่าเช่ารายเดือนจำนวน 12,140 บาทต่อเดือน และยังเสียค่าธรรมเนียมรายปีอีก จำนวน 30,270 บาทต่อปีให้แก่ทางรพ.แต่เมื่อเปลี่ยนผู้บริหารใหม่กลับมีความพยายามที่จะเข้ามาขับไล่ให้ออกไปจากพื้นที่อย่างไม่เป็นธรรม โดยไม่ยินยอมให้เข้าไปใช้พื้นที่บริเวณด้านข้างหอพระ ตามที่ได้เคยมีหนังสืออนุมัติเห็นชอบไปแล้ว การเข้าไปพัฒนาปรับปรุงให้เป็นร้านค้าตามหนังสือยินยอมก่อนหน้านี้ ทั้งยังได้นำพื้นที่ไปทำการเปิดประมูลให้แก่ผู้ค้ารายอื่นเข้ามาประมูลทั้งที่เป็นผู้ค้ารายเดิม และผู้ที่มาเข้าร่วมประมูลใหม่อีกหลายรายต่างเห็นตรงกันว่ากระบวนการประมูลสิทธิ์ในการเช่าพื้นที่ในครั้งนี้มีการล็อกสเปกไม่โปร่งใสเนื่องจากกระบวนการและขั้นตอนนั้นไม่เป็นที่เปิดเผย และผู้ที่ชนะการประมูลได้สิทธิการเช่าพื้นที่ไปนั้นเป็นคนภายใน รพ.แห่งนี้อีกด้วย