posttoday

ตำรวจไล่ล่าโจรจี้ชิงร้านทองขอนแก่นนำของกลางไปขายที่ชัยภูมิก่อนหนีไปได้อีก

27 กรกฎาคม 2562

ชัยภูมิ-2โจรบุกชิงร้านทองเมืองขอนแก่นได้ทองคำกว่า352บาทลอบเข้ามาในพื้นที่ชัยภูมินำของกลางมาขายร้านทองก่อนหลบหนีไปได้อีก

ชัยภูมิ-2โจรบุกชิงร้านทองเมืองขอนแก่นได้ทองคำกว่า352บาทลอบเข้ามาในพื้นที่ชัยภูมินำของกลางมาขายร้านทองก่อนหลบหนีไปได้อีก

ความคืบหน้าเหตุ 2 คนร้าย บุกใช้อาวุธปืนเข้าชิงทรัพย์ร้านทองแม่ทองพูล กลางห้างค้าปลีกชื่อดังริมถนนมิตรภาพ เขตเทศบาลนครขอนแก่น เมื่อช่วงหัวค่ำเมื่อวานนี้ ( 26 ก.ค. 62 ) ก่อนจะได้ทองรูปพรรณน้ำหนัก 352 บาท มูลค่ากว่า 7 ล้านบาทหลบหนีไปอย่างลอยนวล

ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวนภ.4 สามารถติดตามเส้นทางการหลบหนีคนร้าย โดยคนร้ายได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้ข้างรั้วของห้าง โดยคนร้ายได้เข้าเส้นทางศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวขอนแก่น เป็นเส้นทางในการเข้าออก จากระทั่งตำรวจมาพบรถจักรยานยนต์ขอบงคนร้ายแล้ว จอดอยู่ภายในซอยจอมศรี 1 บ้านศรีฐาน เขตเทศบาลนครขอนแก่น พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น สกู้ปปี้ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดทิ้งไว้ภายในป่ากลางซอย จากนั้นตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 ได้เข้าตรวจสอบ เพื่อเก็บลายนิ้วมือคนร้ายจากรถจักรยานยนต์

นอกจากนี้มีรายงานว่า พบชายต้องสงสัยขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ทะเบียน บล6213 จังหวัดอุดรธานี ได้นำทองรูปพรรณไม่ทราบน้ำหนัก ไปขายต่อที่ร้านทองในอำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 27 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านทองแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลตำบลบ้านแท่น ต.บ้านเเท่น อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นร้านทองแห่งหนึ่งที่คนร้ายแอบนำสร้อยทองคำหนัก5บาทจำนวน1เส้นมาขายในราคาเกือบหนึ่งแสนบาท

เจ้าของร้านเล่าว่าหลังเปิดร้านในช่วงเช้าประมาณ08.30น.ได้มีผู้ชายลักษะท้วมเดินเข้ามาในร้านบอกว่าจะขายสร้อยคอทองคำหนัก5บาทซึ่งก็รับทองมาชั่งและตรวจดูก็พบว่าเป็นทองคำจริงและได้รับซื้อไว้ในราคาเกือบ1แสนบาท คนร้ายก็ไม่ได้แสดงพิรุธอะไรยังยืนนับเงินแบบใจเย็นเมื่อครบตามจำนวนก็เดินออกจากร้านไปปกติ

หลังคนร้ายเดินออกไปเกิดเอะใจเพราะสังเกตุว่ามีป้ายราคาติดมากับสร้อยคอด้วยก็เลยเดินตามไปดูป้ายทะเบียนรถและขอดูกล้องวงจรปิดของร้านค้าข้างๆเห็นคนร้ายถอดรองเท้าแตะทิ้งลงถังขยะและขึ้นรถยนต์กระบะมุ่งหน้าไปทางอำเภอหนองเรือ จ.ขอนแก่นและกลับมาที่ร้านกาแฟโทรศัพท์ไปหาร้านทองแม่ทองพูลเพื่อบอกลักษณะทองคำและป้ายราคาที่ติดมากับสร้อยคอจึงรู้ว่าเป็นสร้อยคอที่คนร้ายปล้นมาอีกด้วย

ขณะที่พ.ต.อ.วัฒนะชัย จันทาทุม ผกกสภ.บ้านเเท่น เปิดเผยว่าล่าสุดได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ออกหาข่าวและติดตามเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายและตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงเพื่อติดตามจับตัวมาดำเนินคดีต่อไป