posttoday

CNNชูหมู่เกาะอ่างทองสุดยอดท่องเที่ยวทางทะเลไทย

27 กรกฎาคม 2562

สุราษฎร์ธานี-ผู้ว่ฯสุราษฎร์ฯปลื้ม CNN ชูหมู่เกาะอ่างทอง สุดยอดท่องเที่ยวทะเล เบื้องหลังเรื่องจริงภาพยนต์ดัง "The Beach"

สุราษฎร์ธานี-ผู้ว่ฯสุราษฎร์ฯปลื้ม CNN ชูหมู่เกาะอ่างทอง สุดยอดท่องเที่ยวทะเล เบื้องหลังเรื่องจริงภาพยนต์ดัง "The Beach"

เมื่อวันที่ 27 ก.ค.62 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า CNN สื่อชื่อดังระดับโลกได้เผยแพร่ทางเว็ปไซต์ เมื่อวันที่ 26 ก.ค.62 ยกให้อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย เป็นสุดยอดแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลใน 1 วันของเกาะสมุย โดยเผยแพร่เป็นคลิปวิดิโอสารคดีท่องเที่ยว ซึ่งปรากฎได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจากชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก เนื่องอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง อยู่กลางอ่าวไทยห่างจากเกาะสมุย 40 กิโลเมตร ประกอบด้วยหมู่เกาะจำนวน 42 เกาะที่กระจายอยู่ทั่วบริเวณเนื้อที่ 102 ตารางกิโลเมตร(ประมาณ 39 ตารางไมล์) มีน้ำทะเลเขียวใส และชายหาดทรายขาวที่สวยงาม นอกจากนี้มีทะเลในหรือทะเลสาบมรกตที่มีชื่อเสียงเป็นจุดท่องเที่ยวมหัศจรรย์ที่เกาะแม่เกาะที่CNNแนะนำควรไปชม และมีถ้ำหน้าผาหินปูน

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า หมู่เกาะอ่างทองมีเกาะวัวตาหลับเป็นเกาะหลักมีชื่อเสียงด้านการเห็นสัตว์ป่าฝูงค่างแว่นกับนกเหงือกอาศัยอยู่ และมีจุดชมวิวผาจันทร์จรัส(ร้อยเกาะ)ที่สวยที่สุดในอุทยานบนยอดเขาที่ภาพสัญลักษณ์ของหมู่เกาะ ถูกเผยแพร่ในสารคดีท่องเที่ยวและโฆษณาสินค้าจำนวนมาก ซึ่งนอกชายหาดเป็นจุดที่ยอดนิยมการดำน้ำตื้นและพายเรือคายัค โดยมีนักท่องเที่ยวเข้าไปเยือนปีละกว่า 200,000 คน

ข่าวแจ้งว่า เนื้อหาในเว็ปไซต์ CNN ระบุว่า ขณะนี้อ่าวมาหยา จ.กระบี่ ที่เคยได้รับความนิยมจากภาพยนตร์เรื่อง "The Beach"ได้ปิดให้เข้าท่องเที่ยวอย่างน้อยไปถึงปี 2021 เพื่อให้ปะการังที่พังทลายในบริเวณเกาะฟื้นตัวขึ้นมา ซึ่งแม้ว่าภาพยนตร์เรื่อง "The Beach" นำแสดงโดย Leonardo DiCaprio ถูกถ่ายทำในอ่าวมาหยาของเกาะพีพีในทะเลอันดามัน แต่บทประพันธ์ในหนังสือของอเล็กซ์การ์แลนด์ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้มีพื้นฐานมาจากเรื่องจริงตั้งอยู่ที่หมู่เกาะอ่างทอง (อ.เกาะสมุย) ในอีกด้านหนึ่งของประเทศไทย โดยในหนังสือและภาพยนตร์เป็นเนื้อเรื่องกลุ่มนักท่องเที่ยวแบกเป้จากนานาชาติได้ตั้งหมู่บ้านขึ้นบนเกาะที่ซ่อนอยู่ในอุทยานทางทะเลแห่งนี้

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิ๊กอ่าน https://edition.cnn.com/travel/article/ang-thong-national-marine-park-thailand/index.html