posttoday

ผอ.โรงเรียนเลิกจ้างครูหยาบด่านักเรียนเจ้าตัวขอโทษทำไม่เหมาะสม

24 กรกฎาคม 2562

สระบุรี-ผอ.โรงเรียนเสาไห้วิมลวิทยานุกูลเลิกจ้างครูด่าหยาบคายกระชากศรีษะนักเรียนม.1 เจ้าตัวขอโทษทำไม่เหมาะยันต้องการให้ลูกศิษย์ได้ดี

สระบุรี-ผอ.โรงเรียนเสาไห้วิมลวิทยานุกูลเลิกจ้างครูด่าหยาบคายกระชากศรีษะนักเรียนม.1 เจ้าตัวขอโทษทำไม่เหมาะยันต้องการให้ลูกศิษย์ได้ดี

นายอิทธิเดช คุลี ผู้อำนวยการโรงเรียนเสาไห้วิมลวิทยานุกูล อำเภอเสาไห้ จ.สระบุรี ได้แถลงถึงข้อเท็จจริง กรณีโลกสังคมออนไลน์ เผยแพร่คลิปครูต่อว่านักเรียนด้วยถ้อยคำหยาบคายภายในห้องเรียนขณะกำลังให้นักเรียนส่งงานและปาของใส่และกระชากศีรษะนักเรียนชายว่า ครูคนดังกล่าวเป็นครูเกษียณ ที่โรงเรียนจ้างมาสอนวิชาคณิตศาสตร์ ได้ 3 ปีเพราะครูขาดแคลน เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่นักเรียนชั้น ม.1 ถูกครูเรียกมาตรวจการบ้าน ซึ่งพบว่ามีนักเรียนบางคนไม่ทำการบ้านตามที่สั่ง จึงทำให้โมโห ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ และแสดงพฤติกรรมดังกล่าว ทั้งที่โดยปกติแล้ว ครูเป็นคนใจดี รักเด็ก และเป็นครูที่จริงจังในการสอนหนังสือ หลังเกิดเหตุ ทางโรงเรียนได้สั่งเลิกจ้างแล้ว โดยมีผลในสิ้นเดือนนี้ แต่ระหว่างนี้ได้ให้ครูรายนี้ย้ายไปทำงานด้านอื่นที่ไม่ใช่การสอนไปก่อน

ด้านครูผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ต้องขอโทษผู้อำนวยการโรงเรียนที่ทำให้เดือดร้อนและทำให้โรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียง และขอโทษผู้ปกครองนักเรียนที่กระทำไม่เหมาะสม แต่ในความเป็นจริงต้องการให้นักเรียนได้ดียอมรับในความทันสมัยของโลกโซเชียล ยอมรับในตัวเด็กรุ่นใหม่ซึ่งผิดกับรุ่นก่อนๆ ที่เคยสั่งสอนมา หลังจากนี้คงหยุดการสอนนักเรียนนอนกินบำนาญอยู่กับบ้านอยู่กับครอบครัวต่อไป.