posttoday

บุรีรัมย์สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงเหตุ "ครูตีเด็กป.1หัวแตก"

22 กรกฎาคม 2562

ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ครูตีเด็ก ป.1 หัวแตก หากพบกระทำผิดจริงจะพิจารณาลงโทษทางวินัย

ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ครูตีเด็ก ป.1 หัวแตก หากพบกระทำผิดจริงจะพิจารณาลงโทษทางวินัย

เมื่อวันที่ 22 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้ากรณีที่ผู้ปกครองนักเรียนชั้น ป. 1 ได้ออกมาเปิดเผยว่า ได้ถูก ครูโรงเรียนอนุบาลใน อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ได้ใช้ไม้ตีจนศีรษะแตก แต่ครูกลับให้เด็กไปโกหกผู้ปกครองว่าชนตะปูในห้องน้ำ

ล่าสุดวันนี้ผู้ปกครองนักเรียนที่ถูกตีหัวแตกยังไม่กล้าส่งเด็กไปโรงเรียน เพราะห่วงเรื่องสภาพจิตใจที่ยังหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเกรงว่าจะถูกกระทำซ้ำอีก เพราะขณะนี้ทางครูที่ก่อเหตุก็ยังไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบ

ขณะที่ นายสมศักดิ์ ชอบทำดี ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานจากทางโรงเรียน หรือทางเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 เป็นลายลักษณ์อักษร แต่ก็ได้สั่งกำชับให้ทางเขตพื้นที่การศึกษา ได้ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้น

หากผลการสืบข้อเท็จจริงพบมีมูลว่าครูที่ถูกกล่าวหา ได้กระทำการลงโทษเด็กนักเรียนรุนแรงเกินกว่าเหตุตามที่ผู้ปกครองร้องเรียนจริง ทางเขตพื้นที่การศึกษา ก็ต้องตั้งกรรมการสอบเพื่อพิจารณาลงโทษทางวินัยตามกระบวนการขั้นตอน ซึ่งก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้ได้กำชับให้ครูและบุคลากรสถานศึกษาทุกแห่งที่อยู่ในความดูแล ได้ใช้จิตวิญญาณของความเป็นครูในการอบรมสั่งสอน ดูแลนักเรียนเสมือนเป็นลูกหลาน อย่าใช้อารมณ์หรือความรุนแรง เพื่อจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก