posttoday

ท่าอากาศยานภูเก็ตชี้แจงภาพน้ำรั่วทางโซเชียล

20 กรกฎาคม 2562

ภูเก็ต-ขออภัยในความไม่สะดวกสนามบินภูเก็ตชี้แจงภาพน้ำรั่วบริเวณชานชาลาผู้โดยสารขาเข้า ชั้น 1 กำลังอยู่ระหว่างการซ่อมแซมรับฤดูมรสุม

ภูเก็ต-ขออภัยในความไม่สะดวกสนามบินภูเก็ตชี้แจงภาพน้ำรั่วบริเวณชานชาลาผู้โดยสารขาเข้า ชั้น 1 กำลังอยู่ระหว่างการซ่อมแซมรับฤดูมรสุม

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.62 เวลา 19.00 น. เรืออากาศตรี ธานี ช่วงชู ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต ชี้แจงว่า ตามที่ได้มีการเผยแพร่ภาพน้ำรั่วบริเวณชานชาลาผู้โดยสารขาเข้า ชั้น 1 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) บนแฟนเพจ เสียงประชาชน คนภูเก็ต ขณะนี้ ทภก. อยู่ระหว่างการซ่อมแซมพื้นที่ดังกล่าวเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากปัจจุบันเป็นฤดูมรสุมทำให้เมื่อเกิดฝนตกติดต่อกัน ทางระบายน้ำบริเวณชานชาลาผู้โดยสารขาออก ชั้น 2 ระบายน้ำไม่ทัน ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนทิศทางการไหลของน้ำจนไหลไปยังพื้นที่ที่เป็นรอยต่อโครงสร้างระหว่างอาคารและพื้นที่ชานชาลาเกิดการรั่วซึมลงมายังชานชาลาผู้โดยสารขาเข้า ชั้น 1 อีกทั้งซิลิโคนที่ใช้ในการปิดรอยต่อระหว่างอาคารเกิดการเสื่อมสภาพจึงทำให้เกิดช่องว่างบริเวณรอยต่อและส่งผลให้น้ำไหลผ่านเข้ามาได้

ขณะนี้ ทภก. ได้ดำเนินการให้เจ้าหน้าที่ซ่อมแซมจุดที่น้ำสามารถไหลเข้ามาได้อย่างเร่งด่วน และได้มีการประสานให้เจ้าหน้าที่แม่บ้านตั้งป้ายแจ้งเตือนและทำความสะอาดอยู่เสมอเพื่อป้องกันผู้โดยสารลื่นล้ม ซึ่งการดำเนินการซ่องแซมเร่งด่วนเป็นการซ่อมแซมชั่วคราว เนื่องจากการซ่อมแซมเต็มรูปแบบจะต้องอาศัยปัจจัยของสภาพอากาศ เนื่องจากวัสดุที่ใช้ซ่อมแซมอาจเกิดการเสื่อมสภาพก่อนระยะเวลาที่กำหนดหากมีการเจือปนของน้ำฝน

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทภก.ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ และได้ดำเนินการจัดเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว เพื่อไม่ให้กระทบต่อการให้บริการของ ทภก.