posttoday

เร่งค้นหาผู้เสียหายถูกคลื่นซัดหาดฟรีดอมพ่อแม่เชื่อลูกยังไม่ตาย

20 กรกฎาคม 2562

ภูเก็ต-กงสุลฟิลิปปินส์ติดต่อรับใบมรณบัตรนักท่องเที่ยวจมหาดฟรีดอมส่งกลับประเทศ เร่งค้นหาผู้สูญหายพ่อแม่เชื่อลูกชายยังมีชีวิตอยู่

ภูเก็ต-กงสุลฟิลิปปินส์ติดต่อรับใบมรณบัตรนักท่องเที่ยวจมหาดฟรีดอมส่งกลับประเทศ เร่งค้นหาผู้สูญหายพ่อแม่เชื่อลูกชายยังมีชีวิตอยู่

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.2562 เวลา 16.30 น. Mr.Valsimon T. Roque กงสุลใหญ่ฟิลิปปินส์ประจำประเทศไทย พร้อมญาติและภรรยาผู้เสียชีวิต ติดต่อเจ้าหน้าที่ ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองภูเก็ต เพื่อแจ้งขอออกใบมรณบัตรศพ นายโนวา รารังงา อีบัย อายุ 39 ปี นักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตจากการจมน้ำที่หาดฟรีดอม ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ตเพื่อส่งศพกลับประเทศฟิลิปปินส์ เหตุเกิดเมื่อวันที่19 ก.ค.2562 ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ส่วนของร่างนักท่องเที่ยวที่พบร่างแล้วคือ Mr. Noahii ibay อายุ 43 ปี โดยทางภรรยาได้มายืนยันตัวบุคคลและไม่ติดใจเอาความ ซึ่งจะได้ดำเนินการในขั้นตอนออกใบมรณบัตรและการอำนวยความสะดวกในการส่งกลับประเทศต่อไป

ส่วนอีกคนที่ยังสูญหาย คือ Mr. Angelo bien RaFael cortez อายุ 29 ปีพ่อแม่มีความเชื่อว่าลูกชายยังมีชีวิตอยู่ และได้มีการมอบภาพถ่าย เพื่อนำมาช่วยประกอบในการค้นหา ซึ่งในส่วนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงดำเนินการค้นหารอย่างต่อเนื่อง โดยมีการขยายพื้นที่ในการค้นหาให้มีวงกว้างมากขึ้น โดยประสานทั้งในส่วนของ ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต, ต.ป่าตอง อ.กะทู้ กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ป่าไม้และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ในการช่วยค้นหาผู้ที่สูญหายอย่างเต็มที่ต่อไป