posttoday

"พล.ต.อ.วิระชัย"สอบหมอเดียร์หลังถูกรวบยกแก็งแจ้ง5ข้อหาหนัก

19 กรกฎาคม 2562

กาฬสินธุ์-ตำรวจตามรวบยกแก๊งหมอเดียร์อดีตเภสัชกรแฟนหนุ่มและน้องชายลูกเจ้าของโรงงานผลิตยาลดความอ้วนแจ้ง5ข้อหาหนัก

กาฬสินธุ์-ตำรวจตามรวบยกแก๊งหมอเดียร์อดีตเภสัชกรแฟนหนุ่มและน้องชายลูกเจ้าของโรงงานผลิตยาลดความอ้วนแจ้ง5ข้อหาหนัก

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.62 พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.อ.กิตติพงศ์ พันธ์ศรี ผกก.สส.ภ.จว. กาฬสินธุ์ ร.ต.อ.ณัฐพงศ์ บึงบัว รองสว.กก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ร.ต.อ.คำแผง เพ็ญประชุม รอง สว.กก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์พร้อมกับชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรกาฬสินธุ์ และชุดสืบสวนสภ.นามน จ.กาฬสินธุ์ เข้าจับกุมนางสาวจิณณะ นิชคุณมั่น หรือหมอเดียร์ อายุ 31 ปี อดีตเภสัชกร เจ้าของคลีนิคโอบีแคร์ ลูกสาวของนางวสภัสสร สุลำนาจ อายุ 52 ปี เจ้าของบริษัท ดี.ดี.คอสเมด จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของโรงงานผลิตยาลดความอ้วนและอาหารเสริมปลอมซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ที่ จ 154/2562 ในข้อหา “1.ร่วมกันผลิตและขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ร่วมกันตั้งโรงงานและประกิจการโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ร่วมกันก่อสร้างอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ร่วมกันผลิตและจำหน่ายอาหารปลอมโดยไม่ได้รับอนุญาต 5.ร่วมกันผลิต มีไว้ในความครอบครองเพื่อขายและขายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท1 (ไซบูตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต” หลังหลบหนีออกจากพื้นที่ อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ไปพักอาศัยอยู่ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ หมู่บ้านบึงกาฬวิลล่า ต.วิศิษฐ์ อ.เมือง จ.บึงกาฬ และคาดว่ากำลังจะหลบหนีออกนอกประเทศ

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 18 ก.ค.62 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนยังได้เข้าจับกุมตัวนายกฤชกร หรือ ต่อ บุตรวิเศษ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เลขที่ จ.152 / 2562 ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของนางวสภัสสร เจ้าของโรงงานได้ที่หน้าโกดัง พร้อมกับเข้าจับกุมตัว นายธนกร เลิศสงคราม อายุ 26 ปี ลูกชายนางวสภัสสร ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ จ.153/2562 ได้ที่หน้าร้านโรมัน เรสเตอรอง ถนนบ้านกอก หมู่ที่ 19 ถนนบ้านกอก ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำผู้ต้องหาทั้ง 3 คนมาสอบสวนที่สภ.นามนมีพ.ต.อ.ตรีวิทย์ ศรีประภา รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ในฐานะหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวนกำกับดูแล และพ.ต.อ.ณัฎฐ์ภาณพ วัชรเสวี ผกก.สภ.นามนสอบปากคำพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา”1.ร่วมกันผลิตและขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ร่วมกันตั้งโรงงานและประกิจการโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ร่วมกันก่อสร้างอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ร่วมกันผลิตและจำหน่ายอาหารปลอมโดยไม่ได้รับอนุญาต 5.ร่วมกันผลิต มีไว้ในความครอบครองเพื่อขายและขายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท1 (ไซบูตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต”

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ก.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และสาธารณสุขได้เข้าตรวจค้นบริษัท ดีดี คอสเมด จำกัด ซึ่งตั้งเป็นโรงงานผลิตอาหารเสริมจำพวกยาลดความอ้วน โดยผลการตรวจค้นพบเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิต 15 เครื่อง ผลิตภัณฑ์ยาลดความอ้วนและสารไซบูตามีน ซึ่งเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภทที่ 1 นอกจากนี้ยังทำการตรวจค้นบ้านต.สงเปือย อ.นามน และอาคารไม่มีเลขที่ ม.5 พบผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ยาลดความอ้วน ยาแผนปัจจุบันปลอมเก็บอยู่จำนวนมากรวม 187 รายการ จึงได้จับกุมตัวนางวสภัสสร ซึ่งรับว่าเป็นเจ้าของโรงงาน พร้อมแจ้งข้อหาผลิตและขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต ตั้งโรงงานและประกอบกิจการโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อสร้างอาคารโดยไม่ได้รับอนญาต ผลิตและจำหน่ายอาหารปลอมโดยไม่ได้รับอนุญาต ผลิตและขายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภทที่ 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต

นางวสภัสสร ให้การรับสารภาพว่า โรงงานดังกลล่าวมีนางสาวจิณณะ หรือเดียร์ นิชคุณมั่น ลูกสาว นายธนากร หรือดาฟ เลิศสงคราม ลูกชาย ร่วมเป็นหุ้นส่วน และมีนายกฤชกร หรือต่อ บุตรวิเศษ สามีของตนร่วมดำเนินการไซบูตามีนของกางติดต่อสั่งซื้อจากนายธวัชชัย ผาสุขศรี โดยจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของเจ้าหน้าที่พบว่ามีการโอนเงินจากบัญชีของนางวสภัสสรไปยังบัญชีนายธนากร 117 ครั้ง เป็นเงิน 7,165,000บาท มีการโอนเงินจากบัญชีนายธนากรไปยังบัญชีของนางวสภัสสร 30 ครั้ง เป็นเงิน 1,170,000 บาท มีการโอนเงินากบัญชี ของนางสาวจิณณะ ไปยังบัญชีของนางวสภัสสร จำนนวน 79 ครั้ง เป็นเงิน 6,196,117 บาท มีการโอนเงินจากบัญชีนางวสภัสสรไปยังบัญชีนายธวัชชัยจำนวน 79 ครั้ง เป็นเงิน 3,142,395 บาท มีการโอนเงินจากบัญชีนายธวัชชัยไปยังบัญชีของนายอภิชาติ สืบศรี จำนวน 8ครั้งเป็นเงิน 938,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการรวบรมพยานหลักฐานขอหมายจับจากศาลและจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ขณะนี้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร.ได้ลงพื้นที่ร่วมสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตนเองเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา และการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น