posttoday

โจรงัดบ้านคุณตาวัย70 กินข้าวหมดหม้อก่อนกวาดทรัพย์สินเกลี้ยง

18 กรกฎาคม 2562

ขอนแก่น-โจรย่องเงียบงัดบ้านคุณตาวัย 70 ปี กินข้าวของผู้เสียหายจหมดหม้อก่อนขโมยทรัพย์สินเกลี้ยงทั้งเงินสด รถจักรยานยนต์ และกระสอบข้าวเปลือก

ขอนแก่น-โจรย่องเงียบงัดบ้านคุณตาวัย70กินข้าวของผู้เสียหายจหมดหม้อก่อนขโมยทรัพย์สินเกลี้ยงทั้งเงินสดรถจักรยานยนต์และกระสอบข้าวเปลือก


ผู้ใช้เฟชบุ๊กชื่อ “Kanitta Puchada” โพสต์ภาพและเรื่องราวของคุณตาวัย 70 ปี ถูกคนร้ายบุกเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในบ้าน โดยเข้ามาก่อเหตุติดต่อกันสามวันวันแรกเอามอเตอร์ไซต์ ไป วันที่สองงัดเอาข้าวเปลือกสองถุง แถมยังนั่งกินข้าวจนหมดหม้อกวาดเลียบอาหารในตู้กับข้าวและในตู้เย็น ไปแจ้งความแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ย่อยพระลับ กลับบอกคุณตาว่าโจรจะเอาอะไรให้มันไป ให้รักษาชีวิตไว้ วันที่สามมาอีก ดีแต่เปลี่ยนกุญแจใหม่ ตำรวจท่านเมตตามาดูให้แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ บ้านเมืองอยู่ยากจริง ความปลอดภัยในชีวิตไม่มี คุณตาต้องตัดสินใจขนข้าวของหนี

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่บ้านเลขที่ 137 ม.2 บ้านผือ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านที่เกิดเหตุโดยพบกับ นายเดชา พูมลา อายุ 76 ปี และได้พาผู้สื่อข่าวดูจุดที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุ คุณตาเดชา ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นติดต่อกัน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-13 ก.ค. 62 ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งคนที่น่าสงสัยคือ ครอบครัวของเพื่อน บ้านที่มักไปมาหาสู่เข้าออกในบ้านเป็นประจำแต่พอเกิดเหตุครอบครัวนี้ก็หายหน้าไปได้เข้าแจ้งความและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาตรวจสอบเก็บหลักฐาน แต่ก็ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้แต่อย่างใด