posttoday

ชาวบ้าน9คนหลงป่าใกล้ชายแดนตชด.ระดมค้นหาช่วยออกมาได้ปลอดภัย

18 กรกฎาคม 2562

สุรินทร์-ชาวบ้าน9คนหลงป่าใกล้ชายแดนไทย-กัมพูชา ตชด.ระดมกำลังนำฮ.บินค้นหาช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัยเจ้าหน้าที่เตือนไม่รู้เส้นทางอย่าเข้าไป

สุรินทร์-ชาวบ้าน9คนหลงป่าชายแดนไทย-กัมพูชา ตชด.ระดมกำลังนำฮ.บินค้นหาช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัยเจ้าหน้าที่เตือนไม่รู้เส้นทางอย่าเข้าไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 217 เข้าให้ความช่วยเหลือประชาชน 9 คนที่เดินทางหลงป่าในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ เทือกเขาพนมดงัก แนวชายแดนไทย-กัมพูชา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 16ก.ค.62

การค้นหาเริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 17ก.ค.62 โดยชุดเฉพาะกิจกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่217 ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ 5 นาย เดินเท้าทางออกติดตามแต่ไม่พบจึงเพื่มกำลังเจ้าหน้าที่ เป็น 15 นายพร้อมทั้งได้ประสานงานขอรับการสนับสนุน จากหน่วยบินตำรวจตระเวนชายแดน กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 ค่ายสุรินทรภักดีบินตรวจสอบบริเวณน้ำตกไตรคีรี ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ และพื้นที่ใกล้เคียง

กระทั่งผู้พลัดหลงหลงทางเข้าไปในป่าได้ยินเสียงเฮลิคอปเตอร์ บินวนอยู่จึงส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ และพบประชาชนที่พลัดหลงป่าทั้ง 9 คนส่วนใหญ่มีอาการปลอดภัย และแต่ร่างกายอิดโรย เนื่องจากไม่ได้ทานอาหารตั้งแต่ค่ำวันที่ 16 ก.ค.62 ขณะที่ญาติเดินทางมารอรับ เมื่อเห็นทั้ง 9 คน เดินทางออกจากป่า
ต่างเข้าสวมกอดกันด้วยความยินดี และหลายคนถึงกับน้ำตาซึมและกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 ทุกนาย ที่ให้ความช่วยเหลือ จนสามารถเดินทางออกจากป่าได้อย่างปลอดภัย และสัญญาว่า จะไม่เข้าป่าตามลำพังกันอีกต่อไป

เหตุการณ์บุคคลหลงป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทันห้วยสราญ เคยเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 19 พ.ค.62 นายชัยยศ โทษาธรรม อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 9 ต.ด่านม่วงคำ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร ก็หายตัวไปในป่า 15 วัน เพื่อไปตามหาหาหมอไสยศาสตร์ ก่อนพบเป็นศพ เพราะอดน้ำอดอาหาร ในวันที่ 4 มิ.ย.2562

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝากเตือนไปถึงประชาชนที่คิดจะเข้าไปหาของป่า หากไม่รู้จักเส้นทางอย่าเข้าไป เพราะอาจหลงป่าได้ และอาจจะผลัดหลงข้ามแดนไปฝั่งประเทศกัมพูชาและถูกจับกุมดำเนินคดีได้ อีกทั้งยังมีกับระเบิดที่ยังเก็บกู้ไม่หมดอีกจำนวนมาก อาจเกิดอันตรายต่อชีวิตได้อีกด้วย

ชาวบ้าน9คนหลงป่าใกล้ชายแดนตชด.ระดมค้นหาช่วยออกมาได้ปลอดภัย

ชาวบ้าน9คนหลงป่าใกล้ชายแดนตชด.ระดมค้นหาช่วยออกมาได้ปลอดภัย