posttoday

พ่อใหญ่ควายไทยที่แสดงหนังเรื่องบางระจันตายแล้ว

16 กรกฎาคม 2562

ราชบุรี-พ่อใหญ่ควายไทยตายด้วยโรคชราเจ้าของจัดงานฝากซากกุญแจปิดล็อกป้องกันการถูกขโมยเขาเผยก่อนจากไปอย่างสงบได้ฟังบทอิติปิโส 108 จบ

ราชบุรี-พ่อใหญ่ควายไทยตายด้วยโรคชราเจ้าของจัดงานฝากซากกุญแจปิดล็อกป้องกันการถูกขโมยเขาเผยก่อนจากไปอย่างสงบได้ฟังบทอิติปิโส 108 จบ

หลังจากที่มีการนำเสนอเรื่องราวของพ่อใหญ่ ควายไทย อายุประมาณ 30 ปี ที่เป็นนักแสดงในหนังเรื่องบางระจัน ถูกปลดระวางและถูกขายต่อไปหลายทอด จนล่าสุดมีคนนำพ่อใหญ่ไปขายให้กับโรงฆ่าสัตว์ที่จ.ภูเก็ต และทางนางสาวภัคจิรา หัตถกิจจำเริญ เจ้าของสวนปัญอิสรภาพ ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 79/2 หมู่ 8 ตงทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ได้ไปขอไถ่ชีวิตพ่อใหญ่มาเลี้ยงดูที่จ.ราชบุรี เมื่อ 5 ปีก่อน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 16ก.ค.62 ได้รับแจ้งว่าพ่อใหญ่ได้ตายลงแล้ว และทางเจ้าของสวนปัญอิสรภาพจะทำพิธีฝังซากของพ่อใหญ่ภายในคอกที่พ่อใหญ่เคยอยู่ เพื่อป้องกันไม่ให้ใครมาขุดเพื่อนำหัวและเขาของพ่อใหญ่ โดยเจ้าของสวนฯพร้อมด้วยคนงานได้ช่วยกันร่วมแรงร่วมใจใช้จอบขุดหลุมเตรียมฝังพ่อใหญ่ และนำผ้าธรณีมาห่มคลุมร่างพ่อใหญ่ พร้อมจัดเตรียมเครื่องสังฆทานทำพิธีส่งดวงวิญญาณพ่อใหญ่ไปสู่สุขคติในภพภูมิที่ดี

พ่อใหญ่ควายไทยที่แสดงหนังเรื่องบางระจันตายแล้ว

 

นางสาวภัคจิรา หัตถกิจจำเริญ เจ้าของสวนปัญอิสรภาพ เปิดเผยว่า พ่อใหญ่ตายเมื่อวานนี้ (15ก.ค.62) เวลาประมาณ 18.05 น. เพราะอายุมากแล้วและน้ำหนักที่มากถึงประมาณ 1 ตัน ได้พยายามช่วยดูแลถึงที่สุดเท่าที่จะทำได้ มีการใช้ยาทาขาทั้ง 4 ข้างหลังจากที่ลุกไม่ไหวในช่วงสุดท้ายของชีวิต อยากให้เขาเดินได้และอยู่กับเขาจนกว่าเขาหมดลมหายใจจากเราไป โดยก่อนหน้านี้ได้นิมนต์พระมารับสังฆทานทำพิธีให้พ่อใหญ่ก่อนที่ตาย ก่อนที่พ่อใหญ่จะหมดลม ได้ให้พ่อใหญ่ฟังบทสวดมนต์ในบทอิติปิโส 108 จบพอฟังจบแล้วพ่อใหญ่ก็จากเราไปจากนั้นได้สวดมนต์ทำวัตรเย็นให้พ่อใหญ่ฟังสวดมนต์จนถึงเกือบ 5 ทุ่มขณะสวดทำวัตรเย็นได้อธิษฐานขอให้บุญกุศลที่ได้ทำมาขออุทิศให้พ่อใหญ่ วัว ควาย หมู แพะทุกชีวิตที่ได้ตายลงไป ขอให้บุญกุศลช่วยหลุดพ้นจากการเป็นสัตว์ทุกชาติไป

ส่วนร่างพ่อใหญ่ได้ขอให้คนงานได้ช่วยกันขุดหลุมฝังตั้งแต่เมื่อช่วงหัวค่ำเสร็จเมื่อกลางดึกภายในคอกที่พ่อใหญ่เคยอยู่ เพราะกลัวเรื่องเขากับหัวของพ่อใหญ่ที่สวยงามเป็นที่ชื่นชอบของคนบางคน พ่อใหญ่เป็นควายตัวเดียวที่ไม่ได้ไปสุสานและจะอยู่ที่นี่ จะมีการล้อมรั้วเหล็กกั้นไว้พร้อมกุญแจปิดล็อกป้องกันการถูกขโมย