posttoday

เนตรนารีรุมตบเพื่อนกลางห้องเรียนปมยืมเงิน5พัน

15 กรกฎาคม 2562

ขอนแก่น-แชร์ว่อนโลกโซเชียลเนตรนารีรุมตบด่าทอเพื่อนกลางห้องเรียนโรงเรียนดังเมืองขอนแก่น ผู้บริหารเรียกประชุมเครียดครู-ผู้ปกครอง พบมูลเหตุยืมเงินกันแล้วไม่คืน

ขอนแก่น-แชร์ว่อนโลกโซเชียลเนตรนารีรุมตบด่าทอเพื่อนกลางห้องเรียนโรงเรียนดังเมืองขอนแก่น ผู้บริหารเรียกประชุมเครียดครู-ผู้ปกครอง พบมูลเหตุยืมเงินกันแล้วไม่คืน

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลและเพจต่างๆทั่ว จ.ขอนแก่น มีการเผยแพร่ภาพที่ถูกบันทึกได้จากกล้องโทรศัพท์มือถือ เป็นคลิปเด็กนักเรียนหญิงใส่ชุดเนตรชนารีกำลังทะเลาะกัน ภายในห้องเรียน โดยมีเนตรนารีคนหนึ่งยืนด่าทอ ท้าตี โดยเพื่อนเนตรนารีอีก 3 -4 คน คอยห้ามไม่ให้เข้าไปรุม ขณะที่อีกคลิปหนึ่งมีความยาวประมาณ 3 นาที เป็นคลิปขณะที่เนตรนารีคนเดิม ยืนคล่อมร่างเนตรนารีอีกคนที่นอนราบอยู่ พร้อมตะโกนต่อว่าในลักษณะเหมือนถูกหักหลัง แล้วยังใช้มือจิกผมคาดคั้นให้เนตรนารีที่ถูกกระทำตอบและต่อสู้ แต่เนตรนารีที่ถูกกระทำกลับนิ่งยอมไม่ตอบโต้ ยิ่งทำให้เกิดความโกรธและบ่นกับเพื่อนๆที่ยืนอยู่รอบๆ ประมาณ 3 – 4 คนว่าไม่สนุกเลย ขณะที่เพื่อนที่อยู่ในกลุ่มยังให้เนตรนารีที่ถูกกระทำรับปากว่า จบเรื่องไม่ให้บอกใคร

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวจึงได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยสามาถติดต่อกับน้องเอ (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) ซึ่งเป็นมือตบที่อยู่ในคลิป ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันเกิดเหตุได้เดินขึ้นไปทวงเงินกับคู่กรณี แต่คู่กรณีทำหูทวนลม ทั้งที่เป็นเพื่อนกัน แต่ด้วยนิสัยของตนเองเป็นคนอารมณ์ร้อนง่าย ทำให้เกิดมีปากเสียงกัน

"ก่อนมีเรื่องน้าของคู่กรณีโอนเงินคืนให้ 2,000 บาทจากทั้งหมด 4,250 บาท ส่วนที่เหลือ คู่กรณีไม่ยอมคืนตามที่รับปากว่า จะคืนให้ทั้งหมดในวันที่ 10 ก.ค.2562 เรื่องที่เกิดขึ้นยอมรับว่าทำรุนแรง แต่ทำเพราะโมโหที่เพื่อนไม่ยอมคืนเงินตามสัญญา ส่วนคนอื่นๆ เป็นอีกกรณีเพราะคนอื่นๆก็มีเรื่องกับคู่กรณีคนนี้เหมือนกัน เพราะคู่กรณีคนนี้ก็ทำเรื่องไม่ดีหลายอย่างกับคนอื่นด้วย"น้องเอกล่าว

น้องเอ บอกต่อว่า อยากฝากถึงคนอื่นๆที่วิพากษ์วิจารณ์ในกรณีคลิปที่เกิดขึ้น คนที่โดนตีไม่ได้มีนิสัยดีขนาดนั้น เคยเกือบทำตนเองจมน้ำตายมาแล้ว เรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่ได้รุมถึง 9 คนแต่อย่างใด มีเพียงแค่ 3 คนที่เข้าไปตีเท่านั้น แต่การลงมือตีก็ไม่ได้ทำให้ถึงตาย อยากให้มองความทั้งสองด้าน ส่วนเรื่องเงินก็คืนเรียบร้อย และจะกลับเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม ให้อภัยกัน เล่นกันตามปกติ แต่ข่าวที่ออกมามีหลายเพจ หลายสื่อในโซเชียลบอกว่า 9 รุม 1 อยากให้ตรวจสอบว่า มีเพียงแค่ 5 คนเท่านั้นที่อยู่ในเหตุการณ์ และที่คลิปนี้หลุดออกมาได้น่าจะเกิดจากที่รุ่นน้องที่สนิทกันส่งต่อกันจนหลุดออกมาเผยแพร่ทางโซเชียลจนกระทั่งเป็นเรื่องขึ้น

ด้าน นายวีระเดช ซาตา ผู้อำนวยการโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย กล่าวว่า ขอโทษสังคมที่ทางโรงเรียนดูแลเอาใจใส่เด็กนักเรียนไม่ดีเท่าที่ควร และได้สร้างความเสียหายให้กับสังคม ทั้งนี้เรื่องที่เกิดขึ้นนักเรียนทั้งคู่เป็นเพื่อนกันเรียนด้วยกันมาตั้งอยู่ชั้น ม.1 จนถึง ม3 ซึ่งทั้งคู่สนิทกันมากจนถึงขั้นยืมเงินกันได้

" ฝ่ายผู้เสียหายก็ยืมเงินคู่กรณีมาหลายครั้ง เมื่อนานเข้าจึงมีจำนวนเงินมากขึ้น 4,250 บาท โดยที่ผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายไม่รู้เรื่องด้วย จากนั้นจึงมีการทวงเงินกันและทำการตบตีกันตามคลิปที่เห็น พร้อมกันนี้ผู้บริหารได้เชิญผู้ปกครองและนักเรียนมาพูดคุยกัน โดยเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองตกลงกันเอง พร้อมกำชับไม่ให้ทั้งสองฝ่ายมีเรื่องกันอีก และไม่ให้มีการยืมเงินกันในห้องเรียน ซึ่งตัวนักเรียนทั้ง 2 ฝ่ายก็ได้มีการตกลงและรับปากว่า จะเป็นเพื่อนกันและพูดคุยกันตามปกติ แต่ในเรื่องของทางวินัยนักเรียน ทางโรงเรียนก็จะดำเนินตามกฎของโรงเรียน ซึ่งโทษก็มีตั้งแต่การลงทัณฑ์ และการภาคทัณฑ์ ทางโรงเรียนก็จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนต่อไป พร้อมจะหาแนวทางไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก" นายวีระเดชกล่าว

เนตรนารีรุมตบเพื่อนกลางห้องเรียนปมยืมเงิน5พัน

เนตรนารีรุมตบเพื่อนกลางห้องเรียนปมยืมเงิน5พัน