posttoday

ภาคประชาชนพะเยาหนุน "ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์" ชิงเก้าอี้ผู้ว่ากทม.

15 กรกฎาคม 2562

"ธรรมนัส" ปัดไม่รู้พลังประชารัฐทาบ "ณรงค์ศักดิ์" ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. ด้านภาคประชาชนหนุนลงเลือกตั้งเป็นทางเลือกคนกรุงฯ

"ธรรมนัส" ปัดไม่รู้พลังประชารัฐทาบ "ณรงค์ศักดิ์" ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. ด้านภาคประชาชนหนุนลงเลือกตั้งเป็นทางเลือกคนกรุงฯ

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถาม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ต่อกรณีที่มีข่าวพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้ส่งคนทาบทาม นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ลงเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ปลายปี 2562 โดย ร.อ. ธรรมนัส ชี้แจงว่า "ไม่เคยรู้เรื่องนี้เลย"

ด้านภาคประชาชนชาวพะเยาจากหลายกลุ่ม ได้แสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าว โดยต่างให้การสนับสนุนหากนายณรงค์ศักดิ์จะลงสนามเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. เนื่องจากเป็นนักบริหาร นักวางแผน และแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี

นายอนุรักษ์ โปร่งสุยา นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)ออย อ.ปง จ.พะเยา กล่าวว่า จากการที่ได้ร่วมงานกับ นายณรงค์ศักดิ์ และได้ทราบเรื่องราวเมื่อครั้งเป็นผู้วางแผนการช่วยเหลือทีมนักเตะเยาวชน 13 หมูป่า ออกจากถ้ำหลวงเมื่อปีที่ผ่านมา ทำให้มีความชื่นชมท่านเป็นทุน และเมื่อได้มาเป็นผู้ว่าฯ พะเยา ก็พบว่าเป็นผู้บริหารจริง มองรอบด้าน ดังนั้นถ้าหากท่านได้ลงเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. ในอนาคตจริง เชื่อว่าด้วยความสามารถของท่านด้านวิศวกรรม จะสามารถช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯ ขยะล้นเมือง หรือปัญหาสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญคือสามารถเป็นทางเลือกให้กับชาว กทม.ได้

นายคงศักดิ์ ธรานิศร อดีตประธานหอการค้าจังหวัดพะเยา กล่าวว่า นายณรงค์ศักดิ์ เป็นนักวางแผนงาน ซึ่งแผนงานต่าง ๆ ในจังหวัดพะเยา หลังจากที่มาเป็น ผุ้ว่าฯพะเยาก็มีแผนงานพัฒนาจังหวัดออกมาเป็นระยะ ๆ การมอบหมายงานให้หน่วยงานต่าง ๆ พิจารณาแผนรวดเร็ว ซึ่งหากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. จะเป็นโอกาสดีของคน กทม.ด้วย