posttoday

ตำรวจจับหนุ่มอเมริกาและเมียคนไทยสั่งยาไอซ์ผ่านDark Webปล่อยขายพัทยา

13 กรกฎาคม 2562

ชลบุรี-ตำรวจรวบหนุ่มอเมริกันและเมียไทยลอบค้ายาไอซ์ให้การสั่งของกลางผ่านออนไลน์ Dark Web ส่งไปรษณีย์ไปบ้านเกิดที่ต่างแดนก่อนส่งผ่านเข้าไทย 

ชลบุรี-ตำรวจรวบหนุ่มอเมริกันและเมียไทยลอบค้ายาไอซ์ให้การสั่งของกลางผ่านออนไลน์ Dark Web ส่งไปรษณีย์ไปบ้านเกิดที่ต่างแดนก่อนส่งผ่านเข้าไทย 
 
เมื่อวันที่ 13 ก.ค.62 พล.ต.ท.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประวิตร  ช่อเส้ง  ผกก.สภ.เมืองพัทยา และกำลังร่วมจับกุมตัวหนุ่มวัย39ปี ชาวสัญชาติอเมริกา พร้อมด้วยภรรยาชาวไทย อายุ 30ปี หลังทำการล่อซื้อยาไอซ์จำนวน 10 กรัมหลังสืบทราบว่า มีพฤติกรรมลักลอบจำ หน่ายยาเสพติดให้กับบุคคลทั่วไปในพื้นที่เมืองพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียงมาเป็นเวลานานก่อนขยายผลไปตรวจสอบที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ซอยพัทยา-นาเกลือ 16 ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบ ยาไอซ์ บรรจุแพ็คในถุงพลาสติกน้ำหนักรวม 978 กรัม ถุงพลาสติกใสแบบกดปิดจำนวนกว่า 800 ใบ เครื่องชั่งน้ำหนักแบบดิจิตอล 2 เครื่อง โครงอาวุธปืนพกสั้นขนาด .22 มม. จำนวน 1 กระบอก แมกกาซีน เครื่องกระสุนปืนจำนวน 200 นัด พร้อมชิ้นส่วนในการประกอบอาวุธปืนอีกจำนวนหนึ่ง รวมทั้งตรวจยึดเงินสดอีกจำนวน 205,500 บาท โดยกล่าวว่า “ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและร่วมกันพยายามจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต , มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์)ไว้ในความครอบ ครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ”
 
ผู้ต้องหาชาวอเมริกาให้การว่าได้สั่งซื้อ ยาไอซ์ อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนดังกล่าวทางออนไลน์ที่เรียกว่า Dark Web ซึ่งสั่งของได้ทุกชนิดรวมทั้งยาเสพติดและอาวุธ ก่อนแจ้งให้แพ็คไปรษณีย์ไปส่งที่บ้านเกิดจากนั้นก็จะแพ็คส่งไปยังประเทศที่ 2 และนำเข้าไปผ่านทางสนามบินโดยัดใส่ไว้ในกระเป๋า ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อว่าจะสามารถผ่านเข้ามาได้โดยสะดวก แต่จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาชาวอเมริกาเข้าออกประเทศมาแล้วหลายถึง 9 ครั้งตั้งแต่ปี 2561  ซึ่งจะประสานยังสถานทูตสหรัฐอเมริกา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขยายผลเกี่ยวกับขบวนการและวิธีการดังกล่าวต่อไป.