posttoday

กองทัพภาค4จับอีกเรือขนน้ำมันเถื่อนขึ้นฝั่งที่สุราษฎร์ธานี

12 กรกฎาคม 2562

สุราษฎร์ธานี-กองทัพภาค 4 จับอีกเรือขนน้ำมันเถื่อนกว่า 37,000 ลิตรที่อ่าวบ้านดอน เร่งสอบสวนโยงเรือประมงขนน้ำมัน 80,000 ลิตรที่อ.ขนอมหรือไม่

สุราษฎร์ธานี-กองทัพภาค 4 จับอีกเรือขนน้ำมันเถื่อนกว่า 37,000 ลิตรที่อ่าวบ้านดอน เร่งสอบสวนโยงเรือประมงขนน้ำมัน 80,000 ลิตรที่อ.ขนอมหรือไม่

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.62 พ.อ.นุกูล ดำสุวรรณ หัวหน้าชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 4 พร้อมชุดทหาร กองบังคับการควบคุมมณฑลทหารบกที่ 45 นายประทีป มีเสน ผบ.ร้อย อส.จ.สุราษฎร์ธานี 1 ที่ทำการปกครองจังหวัดสุราษฎร์ ธานี , สรรพากรพื้นที่สุราษฎร์ธานี 1,สรรพสามิตภาค 8 และตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี ได้ลงตรวจสอบพื้นที่บริเวณทะเลอ่าวบ้านดอน ท้องที่ร่องน้ำคลองเคย ต.ท่าฉาง อ.ท่าฉาง หลังสืบทราบว่ามีเรือประมงลักลอบขนน้ำมันหลีกเลี่ยงภาษี(น้ำมันเถื่อน)เข้ามาในพื้นที่

จากการตรวจสอบพบเรือประมงดัดแปลง สีเขียว ชื่อ " ว.ศิริชล 2 "บรรทุกน้ำมันดีเซล จำนวน 37,020 ลิตร ถูกบรรจุอยู่ในถังขนาด1,000 ลิตร จำนวน 4 ถังอยู่ใต้ท้องเรือจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 3 คน สอบสวนไต๋กงเรือ อ้างว่าเป็นลูกจ้างเรือในพื้นที่ อ.ท่าฉาง ได้รับจ้างขนถ่ายน้ำมันดังกล่าวมาจากเรือบรรทุกกลางทะเล จะลำเลียงไปส่งที่ คลองท่าเคย อ.ท่าฉาง โดยไม่ทราบว่าน้ำมันเป็นของใคร ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบเส้นทางการขนน้ำมันเลี่ยงภาษีดังกล่าวเกี่ยวข้องกับเรือประมงขนน้ำมัน 80,000 ลิตรที่ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราชที่ถูกทหารกองทัพภาคที่ 4 จับกุมเมื่อวันที่ 1 ก.ค.62หรือไม่

ต่อมา ช่วงเย็นเจ้าหน้าที่ต้องรอน้ำทะเลขึ้นจึงควบคุมนำเรือ" ว.ศิริชล 2 "และผู้ต้องหาทั้ง 3 คน นำเข้าฝั่งที่ท่าเรือด่านศุลกากรสุราษฎร์ธานี ปากน้ำตาปี อ.เมืองสุราษฎร์ธานี.