posttoday

ห้ามไม่ฟังอย่าเปิดเพลงเสียงดัง!เจ้าของร้านอาหารตามสั่งยิงเพื่อนบ้านดับ1สาหัส1

12 กรกฎาคม 2562

นครศรีธรรมราช-เจ้าของร้านอาหารตามสั่งบันดาลโทสะห้ามวงเหล้าอู่ซ่อมรถอยู่ติดกันอย่าเปิดเพลงเสียงดังรบกวนชาวบ้านแต่ไม่มีใครฟังลากลูกซองบุกยิงตายสยอง1สาหัส1

นครศรีธรรมราช-เจ้าของร้านอาหารตามสั่งบันดาลโทสะห้ามวงเหล้าอู่ซ่อมรถอยู่ติดกันอย่าเปิดเพลงเสียงดังรบกวนชาวบ้านแต่ไม่มีใครฟังลากลูกซองบุกยิงตายสยอง1สาหัส1

ร.ต.อ.ประเทือง ชนะสงคราม รองสว.(สอบสวน)สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุคนยิงกันที่หน้าอู่ซ่อมรถยนต์ไม่มีเลขที่ ใกล้ตลาดวังอ่าง ริมถนนเอเชีย 41 หมู่ 3 ต.วังอ่าง อ.ชะอวด มีผู้เสียชีวิต 1 ศพ บาดเจ็บสาหัส 1 คน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11ก.ค.62 เวลา 21.30น.

ที่เกิดเหตุพบศพนายสุชาติ ขุนสารวัตร อายุ 53 ปี นอนตายจมเลือดมีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซองเข้าที่หน้าผากจนกะโหลกเปิดมันสมองปนเลือดทะลักกระจายทั่วบริเวณ และพบปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 ปลอก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บคือนายพิเชษฐ์ มัฏฐาพันธ์ อายุ 32 ปี เป็นช่างอยู่ในอู่ซ่อมรถที่เกิดเหตุถูกยิงด้วยกระสุนปืนชนิดเดียวกันเข้าที่กลางแผ่นหลัง และไหล่ซ้าย อาการสาหัส ถูกนำส่ง รพ.ชะอวด

หลังเกิดดเหตุ ร.ต.ต.มนูญ คำทอง รองสวป.สภ.ชะอวดได้คุมตัวนายโชคอำนวย พิเคราะห์ เจ้าของร้านอาหารตามสั่งอยู่ติดกับอู่ซ่อมรถที่เกิดเหตุ ได้พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอกสอบสวนทราบว่า ผู้ตายและคนเจ็บซึ่งเป็นช่างอยู่ในอู่ซ่อมรถได้ตั้งวงดื่มเหล้าเปิดเพลงด้วยเครื่องเสียงอย่างดีติดมากับรถ หลังเริ่มเมาก็ได้เปิดเพลงเสียงดังสนั่นก่อนจะมีการเต้นรำอย่างสนุกสนาน ผู้ก่อเหตุทนไม่ไหวได้เดินมาขอร้องให้ผู้ตายกับพวกเบาเสียงเพลงลงหน่อยเพราะเป็นการรบกวนเพื่อนบ้านและลูกค้าที่เข้ามารับประทานอาหารในร้าน แต่ไม่ยอมลดเสียงเปิดเพลงดังขึ้นกว่าเดิมและเต้นรำยักย้ายส่ายตะโพกเหมือนเป็นการท้าทาย

นายโชคอำนวยรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายสุชาติผู้ตายกับพวกจริงเนื่องจากบันดาลโทสะเพราะขอร้องหลายครั้งขอให้เห็นใจคนอื่นแต่ไม่ได้การตอบสนอง แต่กลับฮึกเหิมไม่เกรงใจคนบ้านใกล้เรือนเคียง ตนพยายามอดกลั้นจนถึงที่สุดแล้วแต่ท้ายที่สุดทนไม่ไหวจริงๆเพราะยิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุ เปิดเพลงดังขึ้นจึงก่อเหตุดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายโชคอำนวยพร้อมของกลางไว้เพื่อดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาต่อไป.