posttoday

ชุดฉก.ศรีวิชัยทลายบ่อนไก่ชน-ไฮโลกลางป่าสงวนแห่งชาติ

10 กรกฎาคม 2562

นครศรีธรรมราช-เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง3ฝ่ายบุกทลายบ่อนไก่ชนและบอนไฮโลกลางป่าสงวนฯผีพนันนับร้อยกระเจิงก่อนจับได้26 คนมีกำนันในพื้นที่ร่วมด้วย

นครศรีธรรมราช-เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง3ฝ่ายบุกทลายบ่อนไก่ชนและบอนไฮโลกลางป่าสงวนฯผีพนันนับร้อยกระเจิงก่อนจับได้26 คนมีกำนันในพื้นที่ร่วมด้วย

นายอำพล สังข์ทอง หน.ชุด ฉก.ศรีวิชัย ของนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นำกำลัง อส.ชุด ฉก.ศรีวิชัย ประสานงานกับ พ.ต.ท.ปรัชญา จันทร์สมวงศ์ รอง ผกก.สส.สภ.นบพิตำ และกำลังทหารจาก มทบ.41 ค่ายวชิราวุธ กองทัพภาคที 4 เข้าจู่โจมบ่อนพนันไฮโล และบ่อนไก่ชนเถื่อนในป่าสงวนแห่งชาติบ้านปากลง หมู่ 6 ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากชาวบ้านร้องเรียนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่ามีผู้มีอิทธิพลรายหนึ่งลักลอบเปิดบ่อนการพนันไฮโลและบ่อนไก่ในป่าสงวนแห่งชาติมอมเมาชาวบ้านโดยไม่เกรงกลัวกฏหมายมานานแล้ว จึงได้สั่งการให้นายอำพลฯ สังข์ทอง หน.ชุด ฉก.ศรีวิชัย ลงพื้นที่ร่วมกับกำลังทหารและตำรวจในท้องที่เข้าทำการตรวจหาข่าว กระทั่งพบว่ามีการลักลอบเปิดบ่อนกันจริง

ก่อนลงพื้นที่กำลังทั้ง 3 ฝ่ายได้วางแผนเพื่อวางกำลังอย่างรัดกุมป้องกันกลุ่มนักพนันหลบหนี หลังจากนั้นจึงเข้าทำการจู่โจม เมื่อไปถึงพบว่ามีนักพนันทั้งไฮโล และบ่อนไก่ชนกำลังเตรียมเล่นการพนันกันนับ 100 คน แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ถึงกับแตกกระเจิงเหมือนผึ้งแตกรัง พากันวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับนักพนันได้จำนวน 26 คน เป็นนักพนันชายจำนวน 21 คน หญิง 4 คน

ส่วนของกลางเป็นอุปกรณ์เล่นพนันไฮโลครบชุด เงินสดจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังได้ไก่ชนที่นักพนันทิ้งงไว้อีกกว่า 10 ตัว โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และพบว่า 1 ในจำนวนนักพนันที่ถูกจับกุมมีกำนันในพื้นที่ร่วมอยู่ด้วย

นายอำพล สังข์ทอง หน.ชุด ฉก.ศรีวิชัย กล่าวว่า บ่อนพนันดังกล่าวเปิดเล่นพนันโดยไม่เกรงกลัวกฏหมายบ้านเมือง ถือว่าท้าทายอำนาจรัฐ และเกิดเหตุอาชญากรรมลักเล็กขโมยน้อย โดยเฉพาะพืชผลทางการเกษตร ผลไม้ ถูกลักขโมยไม่เว้นแต่ละวัน สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านจึงประสานงานกับตำรวจทหารเข้าจับกุมนักพนันทั้งหมดและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.นบพิตำ เพื่อดำเนินคดีแล้ว.