posttoday

ในหลวงพระราชทานความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 40 ครอบครัว

08 กรกฎาคม 2562

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานอาหารและเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม จากเหตุคันกั้นน้ำของแนวก่อสร้างอาคารโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร จ.สมุทรปราการพังถล่ม

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานอาหารและเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมจากเหตุคันกั้นน้ำของแนวก่อสร้างอาคารโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร จ.สมุทรปราการพังถล่ม

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้พล.อ.กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบให้แก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย อีกทั้งได้ลงตรวจพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยมี นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผวจ.สมุทรปราการ นายประพิศ จันทร์มา รองอธิบดีกรมชลประทาน และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งประชาชนจิตอาสาร่วมให้การต้อนรับ ณ หอประชุมชลหารพิจิตร โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

ในหลวงพระราชทานความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 40 ครอบครัว

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ได้เกิดน้ำทะเลหนุนสูง จนทำให้น้ำล้นแนวกั้นน้ำชั่วคราวในพื้นที่ก่อสร้างประตูระบายน้ำชลหารพิจิตร 3 ที่อยู่บริเวณโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้คันดินกั้นน้ำชั่วคราวในพื้นที่ก่อสร้างมีรอยแยกทำให้มีน้ำไหลเข้าท่วมบ้านพักของเจ้าหน้าที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร สูงประมาณ 50 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ชลประทานได้รับผลกระทบ จำนวน 40 หลังคาเรือน ซึ่งกรมชลประทาน ได้ดำเนินการซ่อมแซมคันดินกั้นน้ำดังกล่าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค.2562 ที่ผ่านมา

ในการนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระกระแสรับสั่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นห่วงประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในทุกพื้นที่ มากบ้างน้อยบ้างแล้วแต่ความรุนแรงของภัยพิบัติในแต่ละครั้ง ซึ่งทุกครั้งที่เกิดภัยพิบัติย่อมส่งผลกระทบต่อทรัพย์สินของประชาชน ในครั้งนี้ก็เช่นกัน พระองค์ท่านทรงรับสั่งให้มีการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว พร้อมทั้งให้กำลังใจมายังประชาชนที่ได้รับผลจากภัยพิบัติในครั้งนี้ เพื่อให้ผ่านพ้นภัยพิบัติไปได้ด้วย และทรงให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และหน่วยงานทุกภาคส่วนที่ปฏิบัติงานในพื้น ให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชน อย่างเต็มกำลัง ความสามารถ

พล.อ.กัมปนาท กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงงาน ทุกๆ วันและติดตามสถานการณ์ของประเทศรวมทั้งการทำงานของทุกๆ ภาคส่วน ด้วยพระราชปณิธานแน่วแน่ตามพระปฐมบรมราชโองการในการสืบสาน รักษา และต่อยอดเพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป ทรงมีพระราชประสงค์ ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคงและประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และอยู่ร่วมกันด้วยความรักสามัคคี ในโอกาสนี้ขอเชิญชวนจิตอาสาทุกคนให้ช่วยดูแลประชาชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็ก ผู้พิการ และผู้สูงอายุ เพื่อให้ความรัก และความสามัคคีเกิดให้กับประชาชนในชาติทุกคน

ในหลวงพระราชทานความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 40 ครอบครัว

ในหลวงพระราชทานความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 40 ครอบครัว