posttoday

สาวร้องตรวจเชื้อHIVพลาดเคยทำสัญญารับเงินร.พ.ดังไปแล้ว50,000บาท

03 กรกฎาคม 2562

นครศรีธรรมราช- หนังคนละม้วน!สาวร้องร.พ.ดังตรวจพบเชื้อHIVพลาดเมื่อปี57เคยทำสัญญารับเงินไปแล้ว50,000บาท

นครศรีธรรมราช- หนังคนละม้วน!สาวร้องร.พ.ดังตรวจพบเชื้อHIVพลาดเมื่อปี57เคยทำสัญญารับเงินไปแล้ว50,000บาท

กรณีนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม และคนไข้หญิงรายหนึ่งในอ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช แจ้งว่า โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งที่ จ.นครศรีธรรมราช ตรวจพบเชื้อ HIVผิดพลาดเมื่อ 5 ปีก่อน และล่าสุดโรงพยาบาลชาติตระการจ.พิษณุโลก ได้ทำคลอดคนไข้รายนี้แต่ผลตรวจอย่างละเอียดว่าไม่พบเชื้อHIVจึงถามหาความรับผิดชอบจากผลการตรวจเชื้อที่ผิดพลาดมาตลอด 5 ปีจากโรงพยาบาลแห่งนี้

ล่าสุดวันนี้ (3 ก.ค.62) มีการตรวจสอบถึงกรณีดังกล่าวพบว่าโรงพยาบาลที่คนไข้รายนี้กล่าวอ้างคือโรงพยาบาลทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งหลังจากมีข่าวทาง นายแพทย์ศักดา อัลภาชน์ ผู้อำนวยการของโรงพยาบาลทุ่งสง ได้เดินทางไปรับทราบถึงกรณีที่ได้รับการร้องเรียนที่กระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพฯ และหลังจากที่ไม่มีผู้บริหารอยู่ ทำให้ไม่มีใครกล้าที่จะกล่าวรายละเอียดถึงกรณีดังกล่าว และยังไม่มีการระบุถึงนายแพทย์ผู้ตรวจโรครายนี้

อย่างไรก็ตามรายงานข่าวแจ้งว่ากรณีนี้เกิดขึ้นจริงเมื่อปี 2557และคนไข้รายนี้ได้ไปทำคลอดที่โรงพยาบาลทุ่งสงและมีการตรวจเลือดด่วนโดยแพทย์ผู้ตรวจ (หมอกิตติพล อารีพล) ระบุว่าพบเชื้อ HIVแต่หลังจากที่ทำการตรวจยืนยันด้วย"อีไลซ่า"แล้วกลับไม่พบเชื้อจึงมีการแจ้งให้ผู้ป่วยรับทราบอย่างละเอียดแล้วว่าเป็นการแจ้งผลผิดพลาดจึงได้มีการทำสัญญากันและคนไข้ก็รับเงินไปแล้ว 50,000บาท

จากนั้นผู้ป่วยก็หายไปเลย ไม่มารับยา หรือไม่มาพบแพทย์อีกขณะตอนที่คนไข้รายนี้มาคลอดที่โรงพยาบาลทุ่งสงเมื่อปี 2557 ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทุ่งสงยังเป็นคนเก่าที่เกษียนราชการไปแล้ว ส่วนนายแพทย์ศักดา อัลภาชน์ เข้ามารับตำแหน่งนกระทั่งมามีข่าวเกิดขึ้น.