posttoday

หลวงพ่อเพิ่มมรณภาพปิดตำนาน3เกจิดังชื่อมงคล"รวย เพิ่ม พูน"

02 กรกฎาคม 2562

พระนครศรีอยุธยา-หลวงพ่อเพิ่มวัย93ปี69พรรษามรณภาพแล้วเผยเป็น1ใน3พระเกจิดังแห่งกรุงเก่ากลายตำนานแห่งชื่ออันเป็นมงคล"รวย เพิ่ม พูน"

พระนครศรีอยุธยา-หลวงพ่อเพิ่มวัย93ปี69พรรษามรณภาพแล้วเผยเป็น1ใน3พระเกจิดังแห่งกรุงเก่ากลายตำนานแห่งชื่ออันเป็นมงคล"รวย เพิ่ม พูน"

เมื่อวันที่ 2 ก.ค.62 นายประดิษฐ์ ไวยทรัพย์ กำนันต.บ้านกลึง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า คณะสงฆ์วัดป้อมแก้วได้กำหนดการจัดงานพิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ พระครูประโชติธรรมวิจิตร หรือ หลวงพ่อเพิ่ม ซึ่งเป็นเกจิชื่อดัง มรณภาพ เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 1 ก.ค.62 รวมสิริอายุ 93 ปี 3 เดือน 6 วัน และ 69 พรรษา

สำหรับกำหนดการ เป็นดังนี้ วันพุธที่ 3 ก.ค.62 เริ่มจาก เวลา 08.00 น. เคลื่อนย้ายสรีระสังขารของหลวงพ่อเพิ่ม จากโรงพยาบาลธนบุรี 1 กรุงเทพมหานคร มายังวัดป้อมแก้ว ต.บ้านกลึง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้น เวลา 10.00 น. คณะสงฆ์ และคณะศิษยานุศิษย์ เริ่มถวายน้ำสรงสรีระสังขารหลวงพ่อเพิ่ม กระทั่งเวลา 17.00 น. จะเข้าสู่พิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพหลวงพ่อเพิ่ม และบรรจุลงเครื่องโลงหีบทอง เพื่อตั้งสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลต่อไป ส่วนพิธีการอื่นใด เช่นจะตั้งสวดพระอภิธรรมนานเท่าใดนั้น ทางคณะสงฆ์วัดป้อมแก้วจะออกกำหนดการอีกครั้ง

สำหรับหลวงพ่อเพิ่มเป็นเจ้าอาวาสวัดป้อมแก้ว และเป็นพระสงฆ์สายพระเกจิชื่อดัง ในอดีตของจ.พระนครศรีอยุธยา โดยเฉพาะเกจิชื่อดังในเขต อ.บางไทรและอ.บางบาล หลังจากหลวงพ่อเพิ่ม ศึกษาวิชาทุกแขนงจนชำนาญ ได้เป็นปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ จนเป็นที่เลื่อมใส ต่อมาวัตถุมงคลมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศ เช่น เหรียญและตะกรุด
อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาเกือบกว่า 30 ปีที่ผ่านมา พบว่าพระเกจิชื่อดัง จ.พระนครศรีอยุธยา ที่มีชื่ออันเป็นมงคล คือ รวย เพิ่ม พูน ได้เป็นที่เลื่อมใสและโด่งดังไปพร้อม ๆ กัน แต่ถึงวันนี้พบว่าพระเกจิทั้ง 3 รูปนั้น คือ หลวงพ่อรวย วัดตะโก อ.ภาชี และ หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน อ.เสนา ได้ละสังขารไปก่อนหน้านี้ และครั้งนี้หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว ได้มาละสังขารไปเป็นองค์สุดท้าย จึงถือว่าเป็นการปิดตำนานเกจิชื่อมงคล “ รวย เพิ่ม พูน ” คงเหลือไว้แต่หลักธรรม หลักคิด และแนวทางปฏิบัติ รวมถึงวัตถุมงคลที่มีชื่อเสียงของเกจิทั้ง 3 รูป

หลวงพ่อเพิ่มมรณภาพปิดตำนาน3เกจิดังชื่อมงคล\"รวย เพิ่ม พูน\"