posttoday

ทดสอบเน็ตติดกล้องCCTVสัปดาห์หน้าไลฟ์สดพะยูน"มาเรียม"24 ชม.

29 มิถุนายน 2562

ตรัง-จนท.ทีโอทีทดสอบสัญญาณอินเตอร์เน็ตก่อนขนอุปกรณ์กล้อง CCTV ติดตั้งบนเกาะลิบงในสัปดาห์หน้าไลฟ์สดภารกิจอนุบาล"มาเรียม"24 ชม.

ตรัง-จนท.ทีโอทีทดสอบสัญญาณอินเตอร์เน็ตก่อนขนอุปกรณ์กล้อง CCTV ติดตั้งบนเกาะลิบงในสัปดาห์หน้าไลฟ์สดภารกิจอนุบาล"มาเรียม"24 ชม.
 
ที่อ่าวดุหยง บนเกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง เจ้าหน้าที่บริษัท ทีโอที ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงข่ายและทดสอบสัญญาณอินเตอร์เน็ต เพื่อเตรียมติดตั้งกล้อง  CCTV  ไว้ถ่ายทอดสัญญาณไลฟ์สด ติดตามภารกิจการทำงานอนุบาลเจ้ามาเรียม พะยูนน้อย วัย  6 เดือน ทั้งการป้อนนม ป้อนหญ้าทะเล การพาออกกำลังกาย การตรวจสุขภาพ และการใช้ชีวิตประจำตามอิสระของเจ้ามาเรียม ตลอด  24  ชม. เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า จะสามารถขนอุปกรณ์กล้อง  CCTV ลงไปติดตั้งบนเกาะลิบงได้ให้เร็วที่สุดภายในสัปดาห์หน้า

ทดสอบเน็ตติดกล้องCCTVสัปดาห์หน้าไลฟ์สดพะยูน"มาเรียม"24 ชม.

 
ขณะที่เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง ได้ช่วยกันนำอวนตาข่ายลงไปติดตั้งในทะเล  เพื่อล้อมเจ้าหน้าที่ขณะทำงานให้อาหารเจ้ามาเรียม เป็นการป้องกันอันตรายจากแมงกะพรุนกล่อง และปลากระเบน  เนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ต้องลอยคออยู่ในทะเลทั้งวัน เพื่อป้อนนม ป้อนหญ้าทะเล ตรวจสุขภาพ และนำเจ้ามาเรียม ไปออกกำลังกาย  จนทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับพิษจากแมงกะพรุนกล่อง และปลากระเบน ไปแล้วหลายราย
 
ชาวประมงพื้นบ้านเสนอให้เจ้าหน้าที่ย้ายเจ้ามาเรียม ไปยังร่องน้ำปากคลองบ้านพร้าว หมู่  1  ต.เกาะลิบง ซึ่งมีแหล่งหญ้าทะเล อาหารของพะยูนที่อุดมสมบูรณ์ และยังเป็นแหล่งหากินของพะยูนฝูงใหญ่ด้วย  แถมยังมีป่าชายเลนบดบังทิศทางลม เพื่อความปลอดภัยจากภัยมรสุมที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่  ต่างกับบริเวณอ่าวดุหยง สถานที่อนุบาลเจ้ามาเรียมในขณะนี้  เนื่องในช่วงมรสุมจะมีน้ำทะเลขึ้นสูง และมีคลื่นลมแรง  จนเกรงจะเกิดอันตรายกับเจ้าหน้าที่ และเจ้ามาเรียม ขณะทำงานในช่วงมรสุมใหญ่  แต่บริเวณร่องน้ำปากคลองบ้านพร้าว ก็มีปัญหาตรงที่ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้  ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงทำได้แค่รับไว้พิจารณาเป็นแผนสำรอง  และจำเป็นต้องเลือกการอนุบาลเจ้ามาเรียม ในพื้นที่เดิมคือ บริเวณอ่าวดุหยงต่อไป