posttoday

สนามบินสุวรรณภูมิคุมแฟนคลับเกาหลีห้ามกรี๊ดดัง-ขวางผู้โดยสาร

28 มิถุนายน 2562

สมุทรปราการ-ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิวางกฏเข้มคุมแฟนคลับเกาหลีห้ามสร้างความวุ่นวายไม่เชื่อฟังเจอไล่พ้นพื้นที่ หากฝ่าฝืนอีกอาจถูกจับกุมดำเนินคดีตั้งข้อหาสร้างความเดือดร้อนรำคาญและบุกรุกมีโทษทั้งจำและปรับ

สมุทรปราการ-ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิวางกฏเข้มคุมแฟนคลับเกาหลีห้ามสร้างความวุ่นวายไม่เชื่อฟังเจอไล่พ้นพื้นที่ หากฝ่าฝืนอีกอาจถูกจับกุมดำเนินคดีตั้งข้อหาสร้างความเดือดร้อนรำคาญและบุกรุกมีโทษทั้งจำและปรับ

น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า กรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์กลุ่มแฟนคลับศิลปินเกาหลีสร้างความวุ่นวายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.62โดยกลุ่มแฟนคลับได้มารอรับศิลปินเกาหลี ที่บริเวณเคาน์เตอร์เช็คอิน แถว A และ B ห้องโถงผู้โดยสารขาออกชั้น 4 และมีการส่งเสียงดังและวิ่งกรูตามศิลปิน ทำให้ผู้โดยสารที่มาใช้บริการไม่สามารถทำการเช็คอินได้ และมีแฟนคลับบางคนพยายามฝ่าฝืนเข้าไปในพื้นที่หวงห้าม และมีคลิปภาพแฟนคลับจำนวนมากปีนขึ้นไปยืนบนรถเข็นกระเป๋าและเกาะที่ผนังกระจก บริเวณชานชาลา หน้าอาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นการละเมิดมาตรการการรักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีให้กับประเทศไทย

ดังนั้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตำรวจท่องเที่ยวกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 คณะกรรมการดำเนินงานธุรกิจการบินกรุงเทพ และ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) มาประชุมร่วมกันเพื่อหามาตรการรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว ในเบื้องต้น ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะเพิ่มความเข้มงวดในการควบคุมไม่ให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวมาก่อความวุ่นวายได้อีก และหากทราบว่ากลุ่มศิลปินเกาหลีจะมีกำหนดเดินทางผ่านทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิก็จะมีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ในการควบคุมกลุ่มแฟนคลับที่มานั่งรอรับศิลปินในพื้นที่ที่กำหนดไว้เท่านั้น และห้ามส่งเสียงดังหรือกีดขวางทางเดินผู้โดยสาร หากไม่เชื่อฟัง เจ้าหน้าที่จะมีการตักเตือนและเชิญออกนอกพื้นที่ และหากยังมีการฝ่าฝืนกระทำอีก เจ้าหน้าที่จะแจ้งความดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดเอาผิดกับผู้ก่อเหตุในข้อหากระทำการใด ๆ อันเป็นการรบกวนผู้โดยสาร ผู้ใช้บริการ ให้ได้รับความเดือดร้อนรำคาญ และ/หรือ ความผิดฐานบุกรุกโดยกระทำการรบกวนการครอบครองพื้นที่ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานไทย ซึ่งจะมีโทษปรับหรือจำคุกได้

ทั้งนี้ เนื่องจากพื้นที่ภายในอาคารผู้โดยสาร หรือบริเวณชานชาลา และถนนด้านหน้าอาคารผู้โดยสารทั้งหมดถือเป็นพื้นที่ควบคุม ซึ่งทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีอำนาจบังคับใช้มาตรการรักษาความปลอดภัย ให้เป็นไปตามข้อกำหนดของท่าอากาศยานไทย ว่าด้วยการดำเนินมาตรการรักษาความปลอดภัย ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พ.ศ.2553 นอกจากนี้ท่าทางอากาศยานสุวรรณภูมิ อยู่ในระหว่างการจัดทำคู่มือปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการรองรับสถานการณ์ดังกล่าว รวมทั้งจะมีการออกกฎระเบียบและจัดทำมาตรการเพื่อดำเนินการกับกลุ่มแฟนคลับที่เข้ามาในพื้นที่เพื่อกระทำการใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม เพื่อไม่ให้กระทบกับผู้โดยสาร หรือผู้ใช้บริการ อย่างไรก็ตามท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วย

น.ท.สุธีรวัฒน์ กล่าวอีกว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิขอยืนยันว่าได้ให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยภายในท่าอากาศยานอย่างเคร่งครัดให้เป็นไปตามกฎหมายและมาตรฐานสากล ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัยต่อไป หากผู้ใช้บริการท่านใดพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือประสบเหตุด่วน เหตุร้าย สามารถแจ้งศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โทรศัพท์ 0 2132 4000 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.