posttoday

ททท.ภูเก็ตโชว์ของดีดึงนักท่องเที่ยวภาคอีสานยันสปป.ลาว

27 มิถุนายน 2562

ภูเก็ต-ททท.ภูเก็ตรุกตลาดนักท่องเที่ยวภาคอีสาน นำผู้ประกอบการโรงแรมบริษัททัวร์ไปพบผู้ประกอบการที่ จ.อุดรธานีและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงสปป.ลาวเชื่อมโยงตลาดท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

ภูเก็ต-ททท.ภูเก็ตรุกตลาดนักท่องเที่ยวภาคอีสาน นำผู้ประกอบการโรงแรมบริษัททัวร์ไปพบปะผู้ประกอบการที่ จ.อุดรธานีและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงสปป.ลาวเชื่อมโยงตลาดท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต เปิดเผยว่า ททท.สำนักงานภูเก็ต จัดกิจกรรม ส่งเสริมการขายหรือ Phuket Road show สู่ จ.อุดรธานี ปีนี้เป็นปีที่ 3 บรรยากาศเป็นไป ด้วยความอบอุ่นได้รับความสนใจและตอบรับจากผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยวทั้งที่ อุดรธานี หนองคาย ขอนแก่น และ สปป.ลาว มาอย่างต่อเนื่อง

ททท.ภูเก็ตโชว์ของดีดึงนักท่องเที่ยวภาคอีสานยันสปป.ลาว

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวจากภาคอีสานเดินทางไปท่องเที่ยวที่จ.ภูเก็ตมากขึ้น เนื่องจากสามารถเดินทางเข้าถึงสะดวก มีสายการบินแอร์เอเซียบินตรงจากจ.อุดรธานีสู่ภูเก็ตวันละ1 เที่ยวบิน นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ ที่เปิดให้บริการในหลายเส้นทาง ดังนั้น เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวจากภาคอีสาน เดินทางท่องเที่ยวข้ามภูมิภาคมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ททท.สำนักงานภูเก็ตร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร จัดงาน "Phuket Roadshow สู่อุดรธานี" ภายใต้ แนวคิด ชวนอีสานมาพาแลงแกงไตปลาหรรษาที่ภูเก็ตขึ้น ในวันที่ 25 มิ.ย.2662 ที่โรงแรมเซ็นทาราคอนเวนชันเซ็นเตอร์อุดรธานี โดยการนำผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากจ.ภูเก็ต จำนวน 50 ราย มาพบปะกับผู้ประกอบการนำเที่ยวจากจ.อุดรธานี หนองคาย และสปป.ลาว ประมาณ 80 ราย เพื่อเจรจาชื้อขายสินค้า และบริการทางการท่องเที่ยวตลอดจนนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่จ.อุดรธานี ในรูปแบบ Table Top Sale

ททท.ภูเก็ตโชว์ของดีดึงนักท่องเที่ยวภาคอีสานยันสปป.ลาว

ด้าน นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ตลาดคนไทยถือเป็นตลาดหลักของภูเก็ต การเข้ามาท่องเที่ยวภูเก็ตถือเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่า ภาคอีสานมีประชากรทั้งสิ้น 22 ล้านคนเป็นภาคที่น่าสนใจมาก มีการบินตรงจากจ.อุดรธานีเข้าจ.ภูเก็ตทุกวัน รวมทั้งจากเวียงจันทน์ สปป.ลาวเข้ามาเชื่อมโยงด้วย ถือว่า มีศักยภาพทางการท่องเที่ยว จึงจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายนำผู้ประกอบการจากภูเก็ตพบปะกับนักธุรกิจจากอุดรธานี ขอนแก่น หนองคาย สปป.ลาว ที่ จ.อุดรธานี

สำหรับภูเก็ต มีจุดขายที่ชัดเจนในหาดทราย ชายทะเล อาหาร วัฒนธรรมประเพณีที่เข้มแข็งมีแหล่งช้อปปิ้ง สามารถตอบโจทย์ได้ครบทุกมิติ มีห้องพักที่ได้รับใบอนุญาตเรียบร้อยแล้ว จำนวน 300 กว่าแห่ง 5 หมื่นห้อง แต่มีอีกกลุ่มที่ได้ม.44คุ้มครองชั่วคราว ประมาณ 8 หมื่นห้อง รวมแล้ว ภูเก็ต มีห้องพักจำนวนกว่าแสนห้อง อัตราเข้าพักช่วงนี้ค่อนข้างทรงๆ ในเดือน มิ.ย.มีการประเมินอัตราเข้าพักอยู่ที่ 55-60% ถ้าตามชายหาดที่มีชื่อเสียงอยู่ที่ 65-70%

นอกจากนั้น ในเร็วๆนี้จะมีกิจกรรมกระตุ้นให้เกิดการเดินทางเข้ามา จะมีการจัดเทศกาลดนตรี "ดิไอคอนนิคภูเก็ตมิวสิคเฟสติวัล"นำศิลปินระดับนานาชาติเข้ามาแสดง ในวันที่ 24-25 ส.ค.และ 31 ส.ค.กับ 1 ก.ย.ในเมืองและชายหาด ในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Green Season) ทางสมาคมฯ ได้เสนอขายรายการนำเที่ยวพร้อมห้องพักในราคาพิเศษ และโปรโมชั่นอื่นๆ อีกมากมายแก่นักท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นและสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางสู่ภูเก็ตมากขึ้น โดยสามารถติดตามดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.phukettourist.com

ททท.ภูเก็ตโชว์ของดีดึงนักท่องเที่ยวภาคอีสานยันสปป.ลาว