posttoday

ครูพาลูกศิษย์ฝ่าทางลำบากไปโรงเรียนเปิดบัญชีรับเงินบริจาคช่วยเหลือ

27 มิถุนายน 2562

กาญจนบุรี-ครูสาวพาลูกศิษย์ม.4ผู้เดินทางฝ่าทางลำบากเดินข้ามห้วยไปโรงเรียนเปิดบัญชีรับเงินบริจาคภายหลังโลกโซเชียลแห่ให้ความช่วยเหลือ

กาญจนบุรี-ครูสาวพาลูกศิษย์ม.4ผู้เดินทางฝ่าทางลำบากเดินข้ามห้วยไปโรงเรียนเปิดบัญชีรับเงินบริจาคภายหลังโลกโซเชียลแห่ให้ความช่วยเหลือ

น.ส.ณฐมน ชมจันทร์ ครูสาวโรงเรียนไทรโยคน้อยวิทยา พานายทนงศักดิ์ (ชาวไทยเชื้อสายกะเหรี่ยง) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ไปเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาไทรโยค ชื่อบัญชี นายทนงศักดิ์ ไม่มีนามสกุล เลขบัญชี 735-0-34210-1 เนื่องจากมีประชาชนผู้มีจิตศรัทธาต้องการที่จะบริจาคเงินช่วยเหลือน้องและครอบครัว

ก่อนหน้านี้ นางสาวณฐมนได้โพสต์ภาพเส้นทางที่คณะครูได้เดินเข้าไปเยี่ยมบ้านของนายทนงศักดิ์ ลูกศิษย์ ซึ่งมีระยะทางจากบ้านไปถึงโรงเรียนไกลกว่า30กม.ซึ่งทุกวันลูกศิษย์รายนี้ต้องตื่นตั้งแต่ตี5เพื่อเตรียมตัวไปเรียนท่ามกลางเส้นทางที่ลำบาก ต้องเดินข้ามลำห้วยไปขึ้นรถฝั่งตรงข้าม โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนจะประสบปัญหามาก เพราะน้ำในลำห้วยจะสูงและไหลเชี่ยว แต่ก็ไม่เคยขาดเรียน สร้างความสงสารให้แก่ผู้ที่รับรู้เรื่องราวนี้ และพากันชื่นชมพร้อมให้กำลังใจให้ต่อสู้ต่อไปอย่าได้ท้อแท้ในชีวิต

นางสาวณฐมน กล่าวขอบคุณทุกๆ คนสำหรับกำลังใจและน้ำใจที่มอบให้กับนายทนงศักดิ์และครูทุกคน แนวทางการช่วยเหลือได้พาไปเปิดบัญชีเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังได้รับคำแนะนำและการบริการอย่างดีจากเจ้าหน้าที่อำเภอไทรโยคเกี่ยวกับการขอสัญชาติให้น้องทนงศักดิ์และน้องสาวภายในสัปดาห์หน้าจะพาไปดำเนินการ

นอกจากนี้ในวันที่ 29 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ ทางโรงเรียนจะร่วมกับชุมชนเข้าไปสร้างสะพานให้น้องได้เดินทางมาเรียนได้สะดวกขึ้น ขณะนี้กำลังระดมทุนเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย อย่างไรก็ตามครูและน้องขอขอบคุณทุกคนเป็นอย่างยิ่งสำหรับกำลังใจ น้ำใจ และความช่วยเหลือครั้งนี้