posttoday

ตร.เร่งคลายปมชื่อสารวัตรแย้โผล่ไลน์กลุ่มพ่อค้ายาเสพติด

27 มิถุนายน 2562

พิษณุโลก-ผช.ผบตร.เผยกำลังตรวจสอบชื่อสารวัตรแย้โผล่ในไลน์กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ตามหาพ่อค้ายาชื่อ"ไบเล่"อยู่ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง

พิษณุโลก-ผช.ผบตร.เผยกำลังตรวจสอบชื่อสารวัตรแย้โผล่ในไลน์กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ตามหาพ่อค้ายาชื่อ"ไบเล่"อยู่ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง

พล.ต.ท.พรหมธร ภาคอัต ผู้ช่วยผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวถึงคดีสารวัตรแย้ หลังจากเดินทางมามอบโฉนดโฉนดที่ดิน “คืนความสุขให้ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม” ตำรวจภูธรภาค 6 จ.พิษณุโลก ว่า จากการรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.นครสวรรค์ พบว่า ได้ความจริงมาปรากฏมากแล้ว จะสามารถสรุปคดีได้ในไม่ช้า ส่วนกรณีที่ไลน์ของสารวัตรแย้ อยู่ในกลุ่มไลน์ของพ่อค้ายาเสพติด นั้น เรื่องนี้ต้องตรวจสอบว่าเป็นไลน์ของสารวัตรแย้จริงหรือไม่ เพราะอาจกลั่นแกล้งกันได้ ซึ่งหากพบว่า อะไรก็ตามที่มีข้าราชการ ตำรวจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ขณะที่ พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบคดีนี้ กล่าวว่า ผู้ต้องหาที่ถูกว่าจ้างให้ส่งยาเสพติดทางไปรษณีย์ให้สารวัตรแย้ ระบุว่า มีคนชื่อ"ไบเล่" พ่อค้ายาจังหวัดพิษณุโลก เป็นผู้จ้างวาน ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยได้รับรายงานว่าคนชื่อ ไบเล่ มีตัวตนจริง แต่ไม่ใช่อยู่ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก แต่เป็นพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่ของภาคเหนือตอนล่าง ซึ่งจะต้องตรวจสอบและขยายผลอีกครั้ง ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ (28มิ.ย.)เจ้าหน้าที่ตำรวจภาค6จะประชุมร่วมกับปปส.ภาค 6เพื่อหาแนวทางในการสรุปสำนวนคดีอีกครั้ง.