posttoday

ช้างเร่ร่อนตกใจเสียงรถวิ่งพังบ้านคน

10 พฤศจิกายน 2553

ควาญพาช้างหนีน้ำท่วมมาเร่ร่อนหารายได้ในเมืองกรุง ตกใจเสียงรถวิ่งชนบ้านพัง

ควาญพาช้างหนีน้ำท่วมมาเร่ร่อนหารายได้ในเมืองกรุง ตกใจเสียงรถวิ่งชนบ้านพัง

นายศิริ ขันทอง อยู่บ้านเลขที่ 126/10 หมู่ 12 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ กล่าวด้วยความระทึกว่าขณะพักผ่อนอยู่ภายในบ้านได้มีช้างวิ่งมาในบ้านก่อนที่จะวิ่งเข้าไปในห้องครัวแล้วพังหน้าต่างจนกระจกแตกสร้างความตกตะลึกจนทำอะไรไม่ถูกหลังจากนั้นวิ่งลงคลองพลีข้ามฝั่งเข้าไปในป่าหญ้าโดยมีควาญช้างวิ่งไล่ตามอย่างไม่ลดละ 

ด้านนายจิต ไม่ทราบนามสกุล เจ้าของช้างเชือกดังกล่าว กล่าวว่า ช้างชื่อดุ๊กดิ๊ก เพศเมีย อายุ 3 ปี เพิ่งนำมาจากจังหวัดสุรินทร์เนื่องจากน้ำท่วมไม่มีอาหารให้ช้างกินจึงนำมาเพื่อเร่ขายอาหารเลี้ยงชีพระหว่างที่นำช้างมาเดินขายอาหารอยู่ริมถนนหน้าวัดบางพลีใหญ่

ช้างเกิดอาการตกใจเสียงรถยนต์เนื่องจากเพิ่งนำมาเดินขายอาหารเป็นครั้งแรกทำให้ช้างวิ่งเข้าไปในบ้านดังกล่าวจนได้รับความเสียหาย ก่อนที่จะวิ่งเข้าไปในป่าหญ้าแม้ว่าพยายามเรียกช้างให้ออกจากป่าแต่ก็ทำไม่สำเร็จจึงจนต้องนำช้างที่นำมาด้วยกันชื่อ พลายหงส์ทอง อายุ 2 ปีมาเรียกจนพลายดุ๊กดิ๊กยอมออกมาโดยสงบ

ทั้งนี้ในส่วนความเสียหายเบื้องต้นทางเจ้าของบ้านได้เดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรบางพลีเพื่อเป็นหลักฐานแล้วซึ่งนายจิตยินดีที่จะชดใช้ค่าเสียหายให้ต่อไป

ช้างเร่ร่อนตกใจเสียงรถวิ่งพังบ้านคน