posttoday

พบชิ้นส่วนสุนัขถูกชำแหละเนื้อกว่า50ตัวทิ้งในป่าหญ้า

22 มิถุนายน 2562

สมุทรปราการ-ชาวบ้านร้องพบซากชิ้นส่วนสุนัขกว่า 50 ตัวในป่าหญ้าส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวลตำรวจเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาผู้ที่นำมาทิ้ง

สมุทรปราการ-ชาวบ้านร้องพบซากชิ้นส่วนสุนัขกว่า 50 ตัวในป่าหญ้าส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวลตำรวจเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาผู้ที่นำมาทิ้ง
 
เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 62 พ.ต.อ.สุทธิโรจน์ ไกรวชิรสิทธิ์ ผกก.สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งว่าว่า พบซากกระดูกสุนัขจำนวนมากใส่ถุงพลาสติกมาโยนทิ้งในป่าหญ้าซอยสุขสวัสดิ์ 78 แยกที่ 5 หมู่ 7ต.บางจาก อ.พระประแดงจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองลัดหลวง และ เจ้าหน้าที่ทหารรักษาความสงบเรียบร้อยพระประแดง ไปตรวจสอบ
 
ที่เกิดเหตุเป็นป่าหญ้ารกทึบเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ พบชิ้นส่วนสุนัข มีหัว และโครงกระดูกหลายส่วนถูกแร่เอาเนื้อออกไปใส่อยู่ในถุงพลาสติกหูหิ้วขนาดใหญ่จำนวนหลายถุงมาโยนทิ้งไว้หลายจุดโครงสุนัขบางส่วนคล้ายเพิ่งถูกแร่เอาเนื้อไปหมาดๆ รวมแล้วกว่า50ตัว เจ้าหน้าที่สาธรณสุขของเทศบาลเมืองลัดหลวงจึงรวบรวมและเก็บโครงกระดูกทั้งหมดเพื่อเอาไปกำจัดโดยถูกวิธีโดยการฝังกลบ
 
ทั้งนี้ ชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวร้องเรียนว่า ได้รับความเดือดร้อนเรื่องกลิ่นเหม็นเน่ามานานแล้ว ระยะหลังทนกลิ่นเหม็นเน่าไม่ไหว กินข้าวกินปลาไม่ได้เนื่องจากมีกลิ่นเหม็นรุนแรงขึ้นมาก เมื่อลมพัดกลิ่นมาแล้วจะอาเจียน จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบ และจากการดูชิ้นส่วนกระดูกของสุนัข คล้ายเป็นคนมีความชำนาญในการชำแหละเนื้ออกจากกระดูกเพราะมีแต่กระดูกมีเศษชิ้นเนื้อติดอยู่ก็ไม่มากคาดว่าคนที่ทำน่าจะเป็นขบวนการคนที่ชื่นชอบกินเนื้อสุนัข
 
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บริเวณนั้นและคนในละแวกใกล้เคียงเพื่อติดตามคนที่เอาชิ้นส่วนสุนัขมาทิ้งเพื่อสอบสวนดำเนินคดีตากฎหมายต่อไป