posttoday

คุณยายวัย70ป่วยมะเร็งลำไส้หยุดรักษาโรคด้วยบัตรพลังงาน

19 มิถุนายน 2562

นครพนม-เลิกเชื่อ!คุณยายวัย70ป่วยเป็นมะเร็งลำไส้หยุดการรักษาโรคด้วยบัตรพลังงานหลังรู้ตัวตกเป็นเหยื่อถูกหลอกให้ซื้อในราคาใบละ1,500บาท

นครพนม-เลิกเชื่อ!คุณยายวัย70ป่วยเป็นมะเร็งลำไส้หยุดการรักษาโรคด้วยบัตรพลังงานหลังรู้ตัวตกเป็นเหยื่อถูกหลอกให้ซื้อในราคาใบละ1,500บาท
 
นางวงค์เดือน กมลเเก้ว อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76 หมู่ 4 บ้านหนองบึง ต.ยอดชาด อ.วังยาง จ.นครพนม ป่วยเป็นมะเร็งลำไส้มานานหลายปี  เป็นผู้เสียหายรายล่าสุดที่ตกเป็นเหยื่อบัตรพลังงาน เพื่อหลังนำไปรักษาโรค และยังมีนางสมภาร เเสงสุริวงค์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 150 หมู่ที่ 4 บ้านบึง ต.ยอดชาด อ.วังยาง จ.นครพนม มีอาการป่วยเป็นโรคปวดเมื่อย อีกรายที่ตกเป็นเหยื่อ  ซึ่งเมื่อผู้เสียหาย ได้นำบัตรพลังงานซึ่งมีคนมาตระเวนขายในราคาใบละ 1,500 บาท อ้าง สรรพคุณ รักษาสารพัดโรค จึงหลงเชื่อ

คุณยายวัย70ป่วยมะเร็งลำไส้หยุดรักษาโรคด้วยบัตรพลังงาน

 
นางวงค์เดือน ระบุว่า ป่วยเป็นมะเร็งลำไส้มานานหลายปี เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ มีตัวแทนชาวบ้าน รายหนึ่ง มาตระเวนแนะนำสรรพคุณบัตรพลังงาน และขายให้ในราคาใบละ 15,000 บาท จึงหลงเชื่อเพราะอยากหายจากโรควิธีการใช้ คือ นำน้ำดื่ม ใส่แก้ว หรือขวดน้ำ วางทับบนบัตร ทิ้งไว้ประมาณ 1 นาที ก่อนดื่ม จะช่วยรักษาโรคได้ หรือนำมาวางไว้บนจุดที่ปวดเมื่อย จะมีอาการดี ขึ้น และยังมีคุณสมบัตรพิเศษ ใส่ติดรถไว้ สามารถประหยัดน้ำมัน อีกด้วย แต่ได้ทดลองทำตามคำแนะนำคน ขายและนำน้ำมารับประทานแล้วหลาย ครั้ง แต่ไม่มีวี่แววว่าดีขึ้นเมื่้อทราบข่าวภายหลังจึงเกรงเกิดอันตรายจึงงดทำการรักษา
 
 
ว่าที่ร้อยตรีเอกวัฒนา คงคาน้อย นายอำเภอวังยาง จ.นครพนม ได้ สั่งการให้ นายอัคเดช นาคสุวรรณ  ปลัดอำเภอวังยางหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ประสานงานร่วมกับ ร.ต.อ.ลิขิต ห่อหุ้มดี รอง สวป.สภ.วังยาง  พร้อมชุดสืบสวน สภ.วังยาง  เจ้าหน้าที่สาธารณะสุข อ.วังยาง และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ ตรวจสอบ เก็บหลักฐาน  รวบรวมพยานหลักฐานหาที่มา พร้อมแนะนำทำความเข้าใจชาวบ้าน อย่าหลงเชื่อ พร้อมประชาสัมพันธ์หากใครที่ตกเป็นเหยื่อ ให้แจ้งกับผู้นำท้องถิ่น รายงานไปยังอำเภอ  และจะมีการตรวจสอบหากเข้าข่ายผิดกฎหมาย หรือมีผู้เสียหาย จะมีการ รวบรวมพยานหลักฐาน ให้ทางตำรวจ ดำเนินคดีทันที  โดยทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่า ยังมีชาวบ้าน ในพื้นที่อีกหลายรายตกเป็นเหยื่อ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ