posttoday

โจรรื้อบ้านโบราณกรรมการมวยวิก7 สีขาย

10 พฤศจิกายน 2553

คนร้ายลักลอบรื้อถอนบ้านโบราณกรรมการมวยช่อง 7 สี นำไปขายจนเกือบหมดหลัง มูลค่าความเสียหายกว่า 400,000 บาท

คนร้ายลักลอบรื้อถอนบ้านโบราณกรรมการมวยช่อง 7 สี นำไปขายจนเกือบหมดหลัง มูลค่าความเสียหายกว่า 400,000 บาท

นายมณฑล  สุริยะจันทร์  อยู่บ้านเลขที่ 37 ม. 4 ต.ดอนทราย อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา  กรรมการห้ามมวยชื่อดัง  พาสื่อมวลชนเข้าตรวจสอบสภาพบ้านทรงโบราณหลังใหญ่ที่ปลูกไว้ห่างจากบ้านพักราว 200 เมตร หลังถูกกลุ่มคนร้ายลักลอบเข้าไปใช้อุปกรณ์รื้อถอนไปขายจนเกือบหมดหลัง มูลค่าความเสียหายกว่า 400,000 บาท ก่อนหน้านี้ ได้นำหลักฐานของคนร้ายที่ทิ้งไว้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.เริงศักดิ์  คดีธรรม พนักงานสอบสวน สบ สภ.บ้านโพธิ์ ให้เร่งติดตามกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีแล้ว 
 
นายมณฑล  กล่าวว่า บ้านทรงไทยโบราณหลังนี้อายุประมาณ 85 ปี ปลูกโดยนายชัยยะ  สุริยะจันทร์  บิดา ซึ่งเป็นกำนันต.ดอนทราย ในขณะนั้น ใช้เงินประมาณ 300,000 บาทเศษ  เป็นหลังเดียวที่สวยงามและใหญ่ที่สุดในย่านนี้  หลังจากที่บิดา มารดาเสียชีวิต  ครอบครัวก็ยังใช้ชีวิตอาศัยอยู่กับบ้านหลังนี้ และตั้งใจจะอนุรักษ์เอาไว้ เพราะเป็นสมบัติล้ำค่าที่พ่อแม่ให้ไว้และเป็นของโบราณด้วย
 
อย่างไรก็ตาม เมื่อ  5  ปีก่อน มีฟาร์มเลี้ยงสุกรกว่า 3,000 ตัว มาปลูกสร้างเลี้ยงสุกรอยู่ใกล้เคียงกันและส่งกลิ่นเหม็นรบกวน จนทนไม่ไหว จึงอพยพครอบครัวมาอยู่อีกหลังหนึ่งซึ่งอยู่ห่างกันไม่มากนัก ส่วนบ้านทรงไทยก็ปล่อยร้าง นานๆ ก็จะเข้าไปดูแลบ้าง แต่ระยะหลังมีงานมาก ไม่ค่อยมีเวลาจะกลับไปดู
 
จนล่าสุดเมื่อกลางดึกคืนหนึ่งของต้นเดือนต.ค.ที่ผ่านมา  ชาวบ้านพบเห็นคนแปลกหน้า 2-3 คน ใช้รถยนต์กระบะสีแดงไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน มาจอดที่ปากประตูทางเข้าบ้าน พักหนึ่งก่อนที่จะพากันขับออกไป  รุ่งขึ้นจึงเข้าไปสำรวจ พบว่า มีการรื้อถอนฝากระดาน พื้นกระดานบางส่วนไป