posttoday

ติวเตอร์โหดซ้อมลูกศิษย์ตายเครียดปล่อยโฮลั่นห้องขัง

19 มิถุนายน 2562

นครสวรรค์-ทนายแนะติวเตอร์โหดซ้อมลูกศิษย์ตายหากทำจริงให้รับสารภาพแลกลดโทษขณะตำรวจคุมตัวฝากขังค้านประกันเร่งหาไม้เบสบอลวัตถุพยานสำคัญที่ใช้ก่อเหตุ

นครสวรรค์-ทนายแนะติวเตอร์โหดซ้อมลูกศิษย์ตายหากทำจริงให้รับสารภาพแลกลดโทษขณะตำรวจคุมตัวฝากขังค้านประกันเร่งหาไม้เบสบอลวัตถุพยานสำคัญที่ใช้ก่อเหตุ
 
กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ จับกุมเจ้าของสถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร ภรรยา และแม่ยาย ในข้อหาร่วมกันทำร้าย ด.ช.ฐปกร หรือน้องชายแดน ทรัพย์สิน อายุ 14 ปีลูกศิษย์ถึงแก่ความตาย
 
บรรยากาศในห้องขัง สภ.เมืองนครสวรรค์ ที่คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนบรรยากาศเป็นไปอย่างเคร่งเครียด เจ้าของสถาบันติวเตอร์ถึงกับร้องให้โฮกลางห้องขังไม่อายสายตาเพื่อร่วมห้องขังเพราะเกิดอาการเครียดที่ถูกสอบสวนทั้งวันไม่ยอมรับประทานอาหาร สิบเวรต้องเฝ้าดูอาการอย่างต่อเนื่อง ส่วนภรรยาและแม่ยาย อยู่ในอาการนิ่งเฉยไม่เครียด ใช้ชีวิตในห้องขังได้ตามปกติ
 
ก่อนเที่ยงวันนี้ เจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดฝากขังยังศาลจังหวัดนครสวรรค์ และคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากคดีนี้เป็นคดีสำคัญกลัวผู้ต้องหาจะไปทำลายหลักฐาน และข่มขู่พยาน คาดว่าทนายจะยื่นประกันตัวในชั้นศาลแน่นอน ส่วนจะได้ประกันตัวหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล และมีรายงานว่าทนายความ เตรียมหลักทรัพย์ประกันตัวไว้แล้ว กว่า 7 แสนบาท และจะขอพบพูดคุยเปิดอกกับผู้ต้องหาทั้งหมด หากผู้ต้องหากระทำความผิดจริงก็แนะนำให้ทั้งหมดรับสารภาพ เพื่อจะได้ลดโทษ แต่หากไม่ได้กระทำความผิดจะต้องต่อสู้ต่อไป
 
พล.ต.ต.ดำรง เพ็ชพงศ์ ผบก.ภ.นครสวรรค์ เปิดเผยว่าได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ประชุมทีมพนักงานสอบสวนสืบสวน และค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะไม้เบสบอล จำนวน 8 อัน ซึ่งถูกทิ้งลงไปในแม่น้ำปิงคาดว่าไม้เบสบอลทั้งหมดไม่จมน้ำ ลักษณะลอยไปตามแม่น้ำ และอาจจะติดท่าชาวบ้าน หรือติดเรือหาปลา หรือชาวบ้านอาจเก็บไปแล้วก็ได้ วันนี้จะให้ชุดติดตามค้นหาออกสอบถามชาวบ้านริมแม่น้ำว่าเก็บไม้เบสบอลได้หรือไม่ จะมีการนำคอมพิวเตอร์ที่ยึดได้จากบ้านของผู้ต้องหามาตรวจสอบ ทั้งการเก็บข้อมูล และการพูดคุยผ่านโปรแกรมแชทต่างๆ เพื่อหาข้อมูลหลักฐานความเชื่อมโยงต่อไป