posttoday

ตำรวจคลายปมหนุ่ม15ถูกซ้อมตายคาสถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร

15 มิถุนายน 2562

นครสวรรค์-ตำรวจเร่งคลี่คลายปมหนุ่มวัย15ถูกซ้อมทารุณเสียชีวิตหลังเข้าไปเก็บตัวในสถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร

นครสวรรค์-ตำรวจเร่งคลี่คลายปมหนุ่มวัย15ถูกซ้อมทารุณเสียชีวิตหลังเข้าไปเก็บตัวในสถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร

ความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของนายฐปกร หรือน้องชายแดน ทรัพย์สิน อายุ 15 ปี ซึ่งบิดาของผู้เสียชีวิตเชื่อว่าน่าจะถูกรุมทำร้าย ขณะบุตรชายเข้าไปเก็บตัวเพื่อศึกษาเล่าเรียนกับสถาบันกวดวิชาเตรียมทหารแห่งหนึ่งในพื้นที่อ.เมือง จ.นครสวรรค์

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้เชิญเด็กนักเรียนที่เรียนอยู่ในสถาบันกวดวิชาและเป็นเพื่อนกับน้องน้องชายแดนมาให้ปากคำเพื่อนำมาประกอบสำนวนให้ครบถ้วนอย่างละเอียด

ตามแนวทางการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ข้อมูลการเสียชีวิตของน้องชายแดนว่าชนวนเหตุมาจากเมื่อวันที่ 9 มิถุนายนเจ้าของสถาบันกวดวิชาเกิดความไม่พอใจอะไรบางอย่างกับผู้ตายจึงสั่งการให้กลุ่มศิษย์ในสังกัดพาพวกไปรุมทำร้ายน้องชายแดนอย่างรุนแรงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส หัวแตกเย็บ 7 เข็ม แขนขวาหักได้รับความบอบช้ำระบมทั้งตัว จากนั้นผู้ที่ทำร้ายได้รีบพาตัวน้องชายแดนไปรักษาทำแผล และพากลับมาเก็บตัวอยู่ในสถาบันกวดวิชา โดยไม่ยอมให้มีการพูดคุยติดต่อกับทางพ่อแม่อย่างเด็ดขาด

กระทั่ง เข้าสู่ช่วงวันที่ 12 มิถุนายน น้องชายแดนรู้สึกทนไม่ไหวกับอาการบาดเจ็บ ต้องการจะโทรศัพท์ติดต่อกับทางพ่อแม่ให้มารับพาไปรักษาที่โรงพยาบาล จึงได้มีการไปขอโทรศัพท์ของตัวเองที่ถูกยึดไว้กับทางแม่ยายของเจ้าของสถาบัน แต่ปรากฏว่า ได้รับการปฏิเสธ โดยอ้างว่ายังไม่ว่าง จึงทำให้น้องชายแดนเดินหันหลังและสบถออกมาด้วยความไม่สบอารมณ์ จนเป็นเหตุทำให้แม่ยายนำเรื่องไปฟ้องลูกเขยสุดท้าย เจ้าของสถาบันขาโหดรายนี้ได้ใช้ไม้เบสบอลฟาดไปที่ด้านหลังน้องชายแดนอย่างรุนแรงไปกว่า 20 ที เพื่อเป็นการทำโทษ

อย่างไรก็ตาม ในรายงานดังกล่าว มีข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า การใช้ความรุนแรงของเจ้าของสถาบัน รวมไปถึงกลุ่มนักเรียนหัวโจกที่คอยทำหน้าที่รับใช้ตามคำสั่ง ไม่ได้เกิดกับเพียงแค่น้องชายแดนเพียงเท่านั้น แต่เกิดขึ้นกับหลายคนที่มาเก็บตัวเรียนอยู่ที่สถาบัน ซึ่งเด็กนักเรียนส่วนใหญ่ ยอมรับไม่ได้กับการใช้ความรุนแรง ถึงขนาดกับมีนักเรียนรายหนึ่งต้องปีนกำแพงหลบหนีกลางดึกไปซ่อนตัวอยู่ที่บ้านใกล้เคียง เพราะโดนทำร้ายจากการซ้อมและทุบตี จนทนรับไม่ไหว แต่ก็ยังมีนักเรียนอีกหลายคนต้องอดทนอยู่สู้ต่อไป เนื่องจากก่อนที่จะมาเข้าเรียนอยู่ที่สถาบันแห่งนี้ ส่วนใหญ่พ่อแม่ของนักเรียนต้องกู้เงินมาให้เพื่อศึกษาเล่าเรียน ปีละ 280,000 บาท จนทำให้เด็กไม่อยากทำให้พ่อแม่ต้องเสียใจ จึงต้องยอมอดทนและทนเรียนต่อไปจนกว่าจะหมดปี หรือจนกว่าถึงกำหนดเกณฑ์อายุ ได้สอบโรงเรียนเตรียมทหาร ในรายของน้องชายแดนมีความใฝ่ฝันอยากเป็นทหาร จึงต้องอดทนอยู่เรียนจนได้สอบ แม้จะต้องเจอการทำโทษอย่างรุนแรงอยู่หลายครั้ง ก็ไม่เคยปริปากบอกให้พ่อแม่ทราบ เพราะเค้าเชื่อว่าทนได้ ยังไงก็ไม่ตาย แต่สุดท้ายก็ต้องมาจบชีวิตไปอย่างน่าสลด