posttoday

ตำรวจตรังคุมมือปืนลั่นไกม.4ฝากขังพ่อแม่เตรียมขอบคุณศรีวราห์

15 มิถุนายน 2562

ตรัง-ตำรวจคุมตัวตัวมือปืนลั่นไกยิง ม.4เสียชีวิตฝากขังศาลจังหวัดตรังถูกตำรวจตั้งหลายข้อหาหนักขณะที่พ่อแม่เหยื่อเตรียมขึ้นกทม.ขอบคุณศรีวราห์

ตรัง-ตำรวจคุมตัวตัวมือปืนลั่นไกยิง ม.4เสียชีวิตฝากขังศาลจังหวัดตรังถูกตำรวจตั้งหลายข้อหาหนักขณะที่พ่อแม่เหยื่อเตรียมขึ้นกทม.ขอบคุณศรีวราห์

เมื่อวันที่15มิ.ย.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองตรังคุมตัวนำตัวผู้ต้องหาวัย51ปี ไปฝากขังฝากผลัดแรกที่ศาลจังหวัดตรังกรณีร่วมกับพวกรวม 3 คน ใช้อาวุธปืนฆ่า นายธีรวัฒน์ (น้องนิว) บูรณ์ชะนะ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองตรัง และพยายามฆ่านายรัชพล กลับจิตร อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นคู่อริ เหตุเกิดวันที่ 2 ธันวาคม 2561 บริเวณถนนในหมู่บ้าน หมู่ที่ 5 ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมือง จ.ตรัง แต่นายรัชพลหนีรอดมาได้ ไปฝากขังฝากผลัดแรกที่ศาลจังหวัดตรัง

สำหรับผู้ต้องหที่เหลืออีก2คนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค.62 ซึ่งทั้ง 3 คน ถูกตั้งข้อหาเดียวกัน โดยที่ผู้ต้องหารายล่าสุดนี้ได้พยายามหลบหนีการจับกุมเรื่อยมา

กระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.62ครอบครัวพ่อแม่น้องนิว และนายรัชพล ได้เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากคดีไม่มีความคืบหน้า และถูกฝ่ายผู้ต้องหาซึ่งเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ใช้เส้นสายตำรวจ และผู้นำในพื้นที่ข่มขู่คุกคาม พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาให้ได้ภายใน 15 วัน ปรากฏว่า ผ่านมาได้ 7 วัน คือวันที่ 13 มิ.ย.62เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้

ขณะที่ครอบครัวผู้เสียหายเตรียมเดินทางเข้าขอบคุณ พล.ต.อ.ศรีวราห์ วันที่ 18 มิ.ย.นี้้