posttoday

ผญบ.เผยลูกบ้านป่วยเบาหวานใช้บัตรพลังงานไม่นานเสียชีวิต

14 มิถุนายน 2562

ขอนแก่น-ผู้ใหญ่บ้านเผยลูกบ้านป่วยไข้เบาหวานความดันซื้อบัตรพลังงานไปใช้ไม่นานเสียชีวิต นายอำเภออุบลรัตน์แจ้งเตือนใช้รักษาโรคไม่ได้

ขอนแก่น-ผู้ใหญ่บ้านเผยลูกบ้านป่วยไข้เบาหวานความดันซื้อบัตรพลังงานไปใช้ไม่นานเสียชีวิต นายอำเภออุบลรัตน์แจ้งเตือนใช้รักษาโรคไม่ได้

นายสมหวัง มหาวัง นายอำเภออุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่บ้านศาลาดิน ม.7 ต.ศรีสุขสำราญ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เพื่อพูดคุยกับชาวบ้านที่ใช้บัตรพลังงานตามที่จังหวัดได้สั่งการให้ตรวจสอบโดยและขอบัตรส่งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขตรวจสอบ รวมทั้งการมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบควบคู่กันไปด้วยไม่พบสารหรือสิ่งที่บ่งชี้ได้ว่ารักษาโรคหรือช่วยบำบัด บรรเทาอาการเจ็บป่วยได้ ได้แจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ให้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารว่าบัตรที่ซื้อมานั้นไม่สามารถรักษาโรคได้ เชื่อว่ายังคงมีประชาชนใช้อยู่ แต่ไม่กล้าแสดงตัว ซึ่งไม่อาจจะก้าวล่วงได้ เพราะเป็นความพึงพอใจของชาวบ้าน

นางวริศรา สร้อยโพธิ์ อายุ 52 ผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองหญ้ารังกา ม.7 ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ชาวบ้านหนองหญ้ารังกา ที่ซื้อบัตรดังกล่าวไปคือนางหนูกร ขันสะพัด อายุกว่า 60ปี ได้ซื้อบัตรพลังงานไปใช้ เพราะป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน และปวดเมื่อยตามร่างกาย และเชื่อในคำโฆษณา กระทั่งในเดือนเมษายนที่ผ่านมา นางหนูกรก็เสียชีวิตลง ซึ่งเท่ากับว่าบัตรพลังไม่ได้ช่วยรักษา หรือบรรเทาอาการป่วยไข้ได้เลย กระทั่งมีข่าวทางสื่อมวลชนต่างๆนานา ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อถือ และทำให้ทราบว่าบัตรพลังไม่ได้มีคุณสมบัตรใดๆเลย จึงได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านได้ทราบข้อเท็จจริงทางหอกระจายข่าวไปแล้ว พรอมทั้งเตือนว่าอย่าหลงเชื่อคำโฆษณาสินค้าดังกล่าว