posttoday

คู่กรณียินดียอมความดาบตำรวจมือตบถูกดำเนินคดีอาญาสอบวินัย

14 มิถุนายน 2562

นครราชสีมา-ดาบตำรวจมือตบหน้าหนุ่มเข้าให้ปากคำแล้วขณะผู้บาดเจ็บยินดียอมความแต่คดีทำร้ายร่างกายมีโทษทางอาญาต้องดำเนินการตามกม.พร้อมตั้งกก.สอบวินัย

นครราชสีมา-ดาบตำรวจมือตบหน้าหนุ่มเข้าให้ปากคำแล้วขณะผู้บาดเจ็บยินดียอมความแต่คดีทำร้ายร่างกายมีโทษทางอาญาต้องดำเนินการตามกม.พร้อมตั้งกก.สอบวินัย

นายชัยยุทธ บัวแก้ว ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศดาบตำรวจ สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาลใช้ปืนตบหน้า ในเหตุการณ์ขับรถปาดหน้ากัน ใกล้แยกไฟแดงบนถนนมิตรภาพ เขตอำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9มิ.ย.62 ขณะที่คู่กรณี อ้างว่า ผู้บาดเจ็บขับรถโดยประมาท ซึ่งได้ไปให้ปากคำตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวนและรับทราบข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.62 ได้เดินทางไปเข้าพบพ.ต.อ.นิรันดร์ แก้วอินทร์ ผู้กำกับการ สภ.โนนสูง เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมโดยยืนยันว่า ถูกคู่กรณีทำร้ายร่างกายมีอาวุธปืนจริง แต่ก็พร้อมจะเจรจาด้วยเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของทั้งสองฝ่าย หากคู่กรณีสำนึกผิดและเข้ามาขอโทษ ก็ยินดีจะให้อภัย ส่วนการเรียกร้องค่าเยียวยารักษา ก็แล้วแต่คู่กรณีจะพิจารณาอยากต้องการให้เรื่องนี้จบโดยเร็วไม่อยากมีปัญหา

ด้าน ด.ต.เกรียงไกร โสภาพรม ตำรวจมือตบคู่กรณีได้เดินทางมาที่ สภ.โนนสูงในเวลาใกล้เที่ยงโดยขึ้นบันไดด้านหลังเข้าไปให้ปากคำเพิ่มเติมกับผกก.สภ.โนนสูง
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปเก็บภาพการสอบปากคำแต่อย่างใด แต่แจ้งผลการเจรจาคดีความทำร้ายร่างกายว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด โดยทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกันได้ผู้บาดเจ็บไม่ติดใจเอาความคู่กรณี แต่การทำร้ายร่างกายเป็นคดีอาญา ตำรวจต้องฟ้องศาลตามขั้นตอนกฎหมาย รวมถึงต้องตั้งคณะกรรมการจากต้นสังกัดสอบวินัยตำรวจมือตบด้วย