posttoday

ธารน้ำใจหลั่งไหล ยอดบริจาคพุ่ง 1.2 ล้านช่วยเด็ก ป.6 ลาเรียน1ปีเลี้ยงน้อง 4 คน

14 มิถุนายน 2562

"น้องอาร์ม" เด็ก ป.6 ลาพักเรียน 1 ปีเพื่อเลี้ยงน้อง 4 คน สุดตื้นตัน ยอดบริจาคช่วยเหลือทะลุ 1.2 ล้านบาท แล้ว เด็กชาย สัญญาว่าจะเป็นเด็กดีและตั้งใจเรียน ขณะที่ คุณตา เผยเงินบริจาคเพียงพอแล้ว

"น้องอาร์ม" เด็ก ป.6 ลาพักเรียน 1 ปีเพื่อเลี้ยงน้อง 4 คน สุดตื้นตัน ยอดบริจาคช่วยเหลือทะลุ  1.2 ล้านบาท แล้ว เด็กชาย สัญญาว่าจะเป็นเด็กดีและตั้งใจเรียน ขณะที่ คุณตา เผยเงินบริจาคเพียงพอแล้ว

ความคืบหน้ากรณี เด็กชายอาทิตย์ มืดคุ้ม หรือ น้องอาร์ม อายุ 12 ปี เด็กนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านใหม่ปฏิรูป อยู่ที่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 12 บ้านพันธ์เจริญ ตำบลชุมพวง อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา ขออนุญาตคุณครูประจำชั้น ลาพักเรียน 1 ปี เพื่อไปดูแลน้องๆจำนวน 4 คน โดยอาศัยอยู่กับตา ยาย ที่มีอาชีพเก็บของเก่าขาย จึงไม่มีใครดูแลน้องๆ จนเรื่องทราบถึงผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครราชสีมา เขต7 และได้มีการประสานงานหลายหน่วยงานเข้าไปช่วยเหลือน้องอาร์มในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งน้องอาร์มก็กลับเข้าเรียนปกติแล้ว เนื่องจากทางโรงเรียนไม่อนุญาตให้ลาพักเรียนได้นานขนาดนั้น เพราะเป็นการศึกษาภาคบังคับ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 12 บ้านพันธ์เจริญ ตำบลชุมพวง อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา พบกับเด็กชายอาทิตย์ มืดคุ้ม หรือน้องอาร์ม พร้อมด้วยตา ยาย และน้องๆ ทั้ง 4 คน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ เข้าไปช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้จากการเปิดบัญชีธนาคารเพื่อรับบริจาค ล่าสุดพบว่า ยอดเงินบริจาคช่วยเหลือครอบครัว ของน้องอาร์ม สูงถึง1,213,555 บาทแล้ว ทำให้น้องอาร์ม รู้สึกตื้นตันใจและขอบคุณน้ำใจของคนไทยทั้งประเทศที่บริจาคเงินช่วยครอบครัวของตนเอง โดยสัญญาว่าจะเป็นเด็กดีและตั้งใจเรียน ส่วนเงินบริจาคบางส่วนทางโรงเรียนจะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้กับน้องอาร์ม และ น้องๆ อีก 3 คน รวมทั้งทางอำเภอและโรงเรียนจะได้ประชุมวางแผน นำเงินบริจาคบางส่วน ออกมาซ่อมแซมบ้านให้กับน้องอาร์มเพื่อให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

นายอุทัย อยู่เย็น ผู้เป็นตา บอกว่า เงินบริจาคมาทั้งหมดเพียงพอสำหรับครอบครัวของตนเองแล้ว โดยขอให้คนไทยนำเงินไปช่วยเหลือคนอื่นต่อไปส่วนครอบครัวของตนเองจะใช้จ่ายเงินจำนวนนี้ให้เกิดประโยชน์และประหยัดที่สุด

ธารน้ำใจหลั่งไหล ยอดบริจาคพุ่ง 1.2 ล้านช่วยเด็ก ป.6 ลาเรียน1ปีเลี้ยงน้อง 4 คน