posttoday

อีกมุม!ตำรวจเผยนายดาบไม่ได้ใช้ปืนตบหน้าแต่ใช้กุญแจมือ

13 มิถุนายน 2562

นครราชสีมา-ตำรวจไม่เห็นนายดาบตำรวจใช้ปืนแต่ใช้กุญแจมือตีศีรษะผู้เสียหายเพราะบันดาลโทสะเนื่องจากถูกฉุดกระชากมือหลายครั้ง

นครราชสีมา-ตำรวจให้ข้อมูลไม่เห็นนายดาบตำรวจใช้ปืนแต่ใช้กุญแจมือตีศีรษะผู้เสียหายเพราะบันดาลโทสะเนื่องจากถูกฉุดกระชากมือหลายครั้ง


กรณีนายชัยยุทธ บัวแก้ว อายุ 32 ปี แจ้งความดำเนินคดีกับชายแต่งกายครึ่งท่อนคล้ายตำรวจ ขับรถเก๋งสำนักงานตำรวจแห่งชาติปาดหน้าให้หยุด ก่อนชายหนุ่มอ้างว่าชายคนดังกล่าวหยิบเอาปืนในรถมากระหน่ำตบหน้าได้รับบาดเจ็บ และมีการยืนยันต่อมาว่าชายผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศนายดาบตำรวจ สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล 

ผู้ก่อเหตุอ้างว่า ผู้เสียหายขับรถโดยประมาท ซึ่งกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าโรงเรียนอนุบาลตลาดแค ตำบลธารปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา บันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ เผยให้เห็นภาพชายคนหนึ่งแต่งกายด้วยเสื้อสีขาว-กางเกงสีกากี คล้ายตำรวจในสภาพครึ่งท่อน เดินลงจากรถยนต์ที่จอดอยู่ ก่อนที่นายชัยยุทธจะเดินเข้ามาแจ้งตำรวจที่ป้อมตำรวจตลาดแค ให้ช่วยเจรจากับคู่กรณี

เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้สอบถามหาคู่กรณีที่ยืนปัสสาวะอยู่บริเวณใกล้เคียง นายชัยยุทธจึงได้เดินเข้าไปกระชากมือเพื่อนำคู่กรณีไปพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายครั้ง ทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงกัน ก่อนที่ชายแต่งกายคล้ายตำรวจจะเดินกลับไปที่รถของตนเอง แล้วหยิบสิ่งของในรถที่ผู้เสียหายอ้างว่า เป็นอาวุธปืนออกมากระหน่ำตบหน้านายชัยยุทธหลายรอบจนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบเดินตามมาสอบถามเหตุการณ์และเข้าระงับเหตุ ก่อนนำคู่กรณีไปสงบสติอารมณ์ที่ป้อมตำรวจ แต่ทั้งคู่ไม่สามารถตกลงกันได้จึงแนะนำให้ไปพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.โนนสูง โดยมีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ป้อม เปิดไฟสัญญาณนำคู่กรณีทั้งคู่ให้ขับตามไป

แต่เมื่อไปถึงบริเวณหน้าสถานีตำรวจ กลับพบว่า รถทั้งคู่ได้ขับหนีไป ไม่ได้เลี้ยวตามเข้าไปที่สถานีตำรวจแต่อย่างใด จึงไม่ได้มีการลงบันทึกประจำวันตามที่ได้ตกลงกันไว้ในตอนแรก แต่หลังจากนั้น นายชัยยุทธผู้ประสบเหตุ ได้ย้อนกลับมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันในเวลา 02.00 น. โดยอ้างว่าขับรถไปรับภรรยาที่จังหวัดขอนแก่น พร้อมกับไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลฯ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ก่อเหตุ ก็ได้เดินทางเข้ามาพบเพื่อให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในรุ่งเช้าของอีกวัน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้เห็นเหตุการณ์ไม่ยืนยันว่า เหตุทะเลาะวิวาทดังกล่าวมีการใช้อาวุธปืนอย่างที่ผู้เสียหายกล่าวอ้างหรือไม่เห็นเพียงการใช้กุญแจมือซึ่งอยู่ในซองหนังสีดำตีเข้าไปที่ศีรษะผู้เสียหายเนื่องจากบันดาลโทสะจากการถูกฉุดกระชากมือหลายครั้ง แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นัดให้นายชัยยุทธผู้บาดเจ็บมาให้ปากคำเพิ่มในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ โดยพร้อมยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ไม่มีการเข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดอย่างแน่นอนถึงแม้ว่าอีกฝ่ายจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ตาม