posttoday

สังคมไม่ให้โอกาสโจ๋เพิ่งพ้นบ้านเมตตาตั้งแก๊งลักรถจยย.

13 มิถุนายน 2562

สมุทรปราการ-ตำรวจจับ3โจ๋ตั้งแก๊งโจรกรรมรถจยย.เน้นลักทรัพย์สินไม่ล่ามโซ่ล็อคจานเบรกเผยชีวิตหัวโจ๊กเพิ่งพ้นโทษบ้านเมตตาแต่สังคมไม่ให้โอกาสสมัครงานที่ไหนไม่มีใครรับ

สมุทรปราการ-ตำรวจจับ3โจ๋ตั้งแก๊งโจรกรรมรถจยย.เน้นลักทรัพย์สินไม่ล่ามโซ่ล็อคจานเบรกเผยชีวิตหัวโจ๊กเพิ่งพ้นโทษบ้านเมตตาแต่สังคมไม่ให้โอกาสสมัครงานที่ไหนไม่มีใครรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสภ.บางพลี แกะรอยคนร้ายจากภาพวงจรปิด คดีลักรถจักรยานยนต์ หลังจากที่มีผู้เสียหายนำหลักฐานมามอบให้ จนสามารถไปติดตามจับกุมตัว 3 ผู้ต้องหาซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 17 ปี ได้คาห้องพักแห่งหนึ่งพร้อมกับขยายผลยึดของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ที่ใช้ตระเวนก่อเหตุจำนวน 2 คัน ซากอะไหล่รถจักรยานยนต์ที่ถูกชำแหละอีกจำนวนมาก คุมตัวผู้ต้องหาทั้งสามมาสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมที่สภ.บางพลี

หัวหน้าแก๊งให้การรับสารภาพว่าร่วมกันก่อเหตุจริงก่อนหน้านี้เคยถูกจับมาข้อหาลักทรัพย์ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์และถูกส่งตัวเข้าบ้านเมตตา จนกระทั่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน และไปสมัครงานที่ไหนไม่มีใครรับ ประกอบกับมีครอบครัวและลูกตั้งแต่อายุ 15 ปี เมื่อพ้นโทษออกมาจึงตัดสินใจใช้ความรู้เดิมที่เคยก่อเหตุชักชวนเพื่อนรวมแก๊งค์ตระเวนก่อเหตุในยามค่ำคืน โดยจะเลือกรถของผู้เสียหายที่จอดในที่เปลี่ยว ปลอดคน และเลือกรถที่ไม่มีระบบการป้องกันที่แน่นหนา เช่น ล็อกเพียงคอรถเท่านั้น โดยจะใช้วิธีต่อสายตรงและถีบคอรถให้หักก่อนจะสตาร์ทเครื่องขับออกไป

แต่หากพบว่ามีการล็อกที่แน่นหนา เช่น ล็อกจานเบรกหรือล่ามโซ่ก็จะไม่ก่อเหตุเนื่องจากใช้เวลานาน นายเบนซ์ยังสารภาพต่ออีกว่าเคยก่อเหตุในคืนเดียวมากสุดถึงสามคัน ซึ่งหลังจากได้รถมาก็จะหาที่เปลี่ยนหรือบ้านร้างหรือหมู่บ้านร้างปลอดคนแวะเข้าไปชำแหละแยกอะไหล่ทันทีซึ่งใช้เวลาในการชำแหล่ะต่อคันประมาณ 30 นาที จากนั้นก็จะนำอะไหล่ที่ได้ทั้งหมดไปลงขายในตลาดมืดตามเว็ปหรือกลุ่มในเฟสบุ๊คในราคาหลักร้อยถึงหนึ่งพันบาท ส่วนเงินที่ได้มาก็นำมาแบ่งกันใช้ในการเที่ยวเตร่และค่านมลูก

ด้าน พ.ต.ท. รักษ์ศักดิ์ เมฆจินดา รองผู้กำกับสืบสวนสภ.บางพลี ออกมาฝากเตือนภัยประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวังในการจอดรถทุกชนิด โดยไม่จอดในที่เปลี่ยวเด็ดขาด และควรหากุญแจล็อกดิสเบรกซึ่งมีจำหน่ายตามท้องตลาดในราคากี่บาทมาล็อกเพื่อป้องกันการก่อเหตุ เนื่องจากคำสารภาพของคนร้ายส่วนใหญ่ทุกแก๊งที่เคยจับมามักจะไม่เลือกเป้าหมายที่มีการล่ามโซ่หรือล็อกจานเบรกแต่อย่างใด และฝากไปถึงกลุ่มคนร้ายไม่ว่าเยาวชนหรือบุคคลใดก็ตามที่คิดจะลงมือก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทิ้งทุกคดีแน่นอนและจะติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีทุกรายโดยเฉพาะท้องที่สภ.บางพลี