posttoday

โล่งใจ!ลุงวัย50หลงป่านาน8ชั่วโมงขณะเข้าไปเก็บเห็ดเดินกลับบ้านปลอดภัย

11 มิถุนายน 2562

บุรีรัมย์-ลุงวัย50พลัดหลงในป่านานกว่า8ชั่วโมงขณะเข้าไปเก็บเห็ดเดินกลับบ้านปลอดภัยท่ามกลางความโล่งใจของทีมค้นหา

บุรีรัมย์-ลุงวัย50พลัดหลงในป่านานกว่า8ชั่วโมงขณะเข้าไปเก็บเห็ดเดินกลับบ้านปลอดภัยท่ามกลางความโล่งใจของทีมค้นหา

นายสะบท ชำนาญดี อายุ 50 ปี ชาวบ้านตำบลก้านเหลือง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ผู้พลัดหลงสูญหายในป่าอุทยานเขาคอก บ้านโคกพลวง ตำบลสะเดา อ.นางรอง ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากป่าได้อย่างปลอดภัยแล้ว

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 10มิ.ย.62 เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรนางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่านายสะบทพลัดหลงสูญหายในป่า ขณะเข้าไปหาเก็บเห็ดจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอ หน่วยกู้ภัยฯในพื้นที่ อ.นางรอง และชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงมากกว่า 50 คนออกระดมค้นหาอยู่นานหลายชั่วโมง ในตอนแรกในพบตัว

ต่อมา ญาติจึงได้ทำการจุดธูปบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าป่าเจ้าเขาตามความเชื่อเพื่อขอให้พบตัวนายสะบท เนื่องจากป่าดังกล่าวเชื่อมต่อกับป่าเขาพระอังคาร มีเนื้อที่มากกว่า 3,000 ไร่กระทั่งเวลา 18.00 น. ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากญาติว่า พบตัวนายสะบทแล้วได้เดินกลับบ้านเอง และก็ปลอดภัยดีไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด จากการสอบถามญาติก็ทราบว่านายสะบทเข้าไปในป่าเป็นครั้งแรก จึงไม่ชำนาญเส้นทางหาจึงเดินไปเรื่อยๆ กระทั่งพบทางออก

นายจิรยุทธ จงประเสริต อายุ 37 ปี ชาวบ้านที่มาหาเห็ดกับนายสะบท เล่าวว่า ได้พากันเดินเข้าไปหาเก็บเห็ดในป่าตั้งแต่ 8โมงเช้า กระทั่งเวลาประมาณ 10.00 น.ได้บอกให้นายสะบทไปรอตรงที่รถจักรยานยนต์จอดอยู่อีกสักพักจะตามออกไปเพราะจะเข้าไปหาเห็ดต่อ กระทั่งเวลา 11.00 น.ได้เดินกลับมาที่รถก็ไม่พบนายสะบท จึงเดินเข้าไปตามหาในป่ากระทั่งถึงเวลา 14.00น. แต่ก็หาไม่พบจึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยค้นหาและโล่งอกที่ลุงกลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย