posttoday

ฝรั่งงงคนไทยไม่กลัวตาย!ขับรถฝ่าแนวกั้นทางรถไฟ

05 มิถุนายน 2562

อุบลราชธานี-ต่างชาติงงพฤติกรรมวินัยจราจรคนไทยโพสต์คลิปผู้ใช้รถฝ่าฝืนแนวกั้นทางรถไฟแบบไม่กลัวความตาย

อุบลราชธานี-ต่างชาติงงพฤติกรรมวินัยจราจรคนไทยโพสต์คลิปผู้ใช้รถฝ่าฝืนแนวกั้นทางรถไฟแบบไม่กลัวความตาย

ชาวต่างชาติรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวและวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ รถฝ่าฝืนแนวกั้นรถไฟ โดยมีเนื้อหาดังนี้

“ยินดีต้อนรับสู่ประเทศไทย ฉันสงสัยว่าทำไมผู้คนรู้สึกเสียใจและเศร้า เมื่อมีคนเสียชีวิตจากการข้ามทางรถไฟ แม้จะมีคำเตือนชัดเจน ที่นี่คือความจริงจากประเทศไทย บันทึกโดยฉันวันนี้ วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน 2019 ฉันโดยส่วนตัวแล้วแค่หัวเราะสำหรับการเสียชีวิตนั้น เพราะเขารู้ดีว่ามันคือการฆ่าตัวตายแบบหนึ่ง และแชร์สิ่งนี้ให้กับชุมชนและกลุ่มต่างๆเพื่อให้เขาได้เห็นความจริงในประเทศไทย”

ซึ่งจากคลิปดังกล่าวทำให้ผู้ใช้เฟสบุ๊กหลายคนพูดถึงการสะท้อนวินัยจราจร ของคนไทยที่ชาวต่างชาติรายนี้ได้สะท้อนออกมาในวงกว้าง

MR. Marco Haajanen อายุ 52 ปี ชาวฟินแลนด์ ผู้โพสต์เปิดเผยว่าเหตุในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.62 ขณะกำลังเดินทางกลับจากทำธุระที่ อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งต้องผ่านทางข้ามรถไฟ ในคลิปแสดงให้เห็นขณะที่เครื่องกั้นรถไฟได้เลื่อนลงมาขวางถนนรถของ MR. Marco จอดอยู่เป็นคันแรกรอขบวนรถไฟผ่านไปตามปกติแต่ขณะที่รอมีรถยนต์และจักรยานยนต์ขับแซงด้านขวาฝ่าแนวกั้นรถไฟทั้งที่ปิดขวางถนนโดยที่ไม่เกรงกลัวอันตรายและกฎหมายแต่อย่างใด

หลังจากที่กำลัง งง กับพฤติกรรมดังกล่าว MR. Marco จึงได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายทันทีจากนั้นก็โพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วยความสงสัยว่า ทำไมเวลาเกิดอุบัติเหตุจากการฝ่าฝืนเครื่องกั้นแบบนี้ ผู้คนต้องรู้สึกเสียใจทั้งที่การกระทำดังกล่าวเหมือนเป็นการฆ่าตัวตาย มีการเตือนไว้ทุกอย่างก็ยังฝ่าฝืน

MR. Marco กล่าวเสริมว่า รู้สึกเศร้าในใจที่เห็นคนไทยบางคนไม่รักษาวินัยจราจรอยากให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ใจเย็นๆรอให้รถไฟผ่านไปก่อนหรือปฏิบัติตามกฎจราจรเพื่อจะได้มีชีวิตยืนยาว