posttoday

"น้องฟา"กำลังใจดีฝันอยากเป็นทหารอากาศ

03 มิถุนายน 2562

นครศรีธรรมราช-“น้องฟา” คนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์กำลังใจดี พร้อมเดินทางไปรักษาตัวที่ รพ.พระมงกุฎฯ ฝันอยากเป็นทหารอากาศหากเล่นกีฬาไม่ได้

นครศรีธรรมราช-“น้องฟา” คนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์กำลังใจดี พร้อมเดินทางไปรักษาตัวที่ รพ.พระมงกุฎฯ ฝันอยากเป็นทหารอากาศหากเล่นกีฬาไม่ได้

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ห้องพิเศษ 3202 รพ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ห้องที่ น.ส.ณัฎฐธิดา สุชาติพงค์ อายุ 15 ปี หรือ น้องฟา นักกีฬายกน้ำหนัก ร.ร.กีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ได้รับบาดเจ็บขณะฝึกซ้อม พักรักษาตัวอยู่ โดยทางแพทย์ระบุว่า โอกาสที่เด็กจะกลับมาเดินได้เหมือนเดิมมีไม่ถึง 1% ให้ทางครอบครัวทำใจนั้น ล่าสุดได้มีบรรดาญาติและเพื่อนๆ ตลอดจนผู้ใหญ่หลายฝ่ายเดินทางเข้ามาเยี่ยมและให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก โดยน้องฟามีสีหน้าที่สดใส และพูดคุยกับผู้มาเยี่ยมเป็นอย่างดี

"น้องฟา"กำลังใจดีฝันอยากเป็นทหารอากาศ

น้องฟา เปิดเผยว่า เป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิ คุณรับเด็กบ้านนอกคนหนึ่งเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ขอสัญญาว่า เมื่อหายดีแล้วตนจะตั้งใจเรียนหนังสือและเป็นคนดี เดิมมีความฝันที่จะเป็นนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติ แต่มาถึงตอนนี้คงเป็นไปไม่ได้แล้ว และคงกลับไปเล่นกีฬายกน้ำหนักไม่ได้แล้ว แต่ยังฝันว่าอยากเป็นทหารอากาศ ในส่วนของการเดินทางวันพรุ่งนี้มีความพร้อมและสู้กับทุกอย่างที่จะเกิดขึ้นในชีวิตอย่างเต็มที่

ด้านสุภาภรณ์ สุชาติพงศ์ มารดาของ น้องฟา กล่าวว่า ทางครอบครัวรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านและมั่นใจว่าน้องจะกลับมาเหมือนเดิมหลังจากไปรักษาตัวที่รพ.พระมงกุฎฯ ทางแพทย์ รพ.ทุ่งสง ได้บอกว่า จะมีการเคลื่อนย้าย น้องฟา”เวลาประมาณ 9 โมงเช้า มีการใส่ชุดเกราะให้น้อง และนำขึ้นรถของ รพ.ทุ่งสง เพื่อไปส่งที่กองบิน 7 สุราษฎร์ธานี ก่อนจะขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปลงที่สนามบินดอนเมือง และจะมีรถจาก รพ.พระมงกุฎฯ มารับที่ดอนเมือง โดยพ่อแม่และยายจะเดินทางไปด้วย

"น้องฟา"กำลังใจดีฝันอยากเป็นทหารอากาศ

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจน้องฟา พร้อมมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง และมอบเหรียญทองจากกีฬาบุรีรัมย์เกมส์ ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 10-20 พ.ค.ที่ผ่านมาที่น้องฟาไม่สามารถไปทำการแข่งขันได้ พร้อมบอกว่า ทางสมาคมฯยินดีให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งวันได้มีผู้หลักผู้ใหญ่ใน อ.ทุ่งสง ทยอยกันเดินทางมาเยี่ยมไม่ขาดสาย เช่นนายคำรณ ศรีรัตน์ ประธานเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนเทศบาลวัดชัยชุมพล นายการุณ ปัญจะสุวรรณ ผอ.รร.เทศบาลวัดชัยชุมพล ซึ่งเป็นโรงเรียนที่น้องฟา เรียนในชั้นประถม