posttoday

“เด่น ดอกประดู่” หิ้วสัมภาระใส่ถุงปุ๋ย หางานทำขอนแก่น

02 มิถุนายน 2562

พบ“เด่น ดอกประดู่”อดีตตลกดัง หิ้วสัมภาระใส่ถุงปุ๋ย ที่ บขส.ขอนแก่น ชาวเน็ตเร่งแชร์ภาพตามหาญาติเพื่อมาให้การช่วยเหลือ เจ้าตัวเผย นั่งรถมาจากหมอชิตเพียงลำพัง หวังมาหางานแสดงทำที่ขอนแก่น

พบ“เด่น ดอกประดู่”อดีตตลกดัง หิ้วสัมภาระใส่ถุงปุ๋ย ที่ บขส.ขอนแก่น ชาวเน็ตเร่งแชร์ภาพตามหาญาติเพื่อมาให้การช่วยเหลือ เจ้าตัวเผย นั่งรถมาจากหมอชิตเพียงลำพัง หวังมาหางานแสดงทำที่ขอนแก่น

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 2 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ "เรย์กุลธิดา เหม่ยลี่" ที่ได้มีการเผยแพร่ภาพ “เด่นดอกประดู่” ตลกชื่อดังของไทย พร้อมข้อความว่า “บันทึกเวลาเดินทางของคุณ #เด่น ดอกประดู่ เผื่อครอบครัวคุณเด่นกำลังตามหานะคะ คุณเด่นกำลังเดินทาง จากกรุงเทพ-ไปขอนแก่น รถออกจากหมอชิต รอบ เวลา18.30 น 22-3 บ.ชาญทัวร์ สอบถามพูดคุยรู้เรื่อง แต่การเดินทางไปไม่มีจุดหมายว่าจะไปทำอะไรค่ะ ข้อมูลเบื้องต้นมีปัญหาชีวิตและกำลังสับสน สัมภาระมีเพียงถุงปุ๋ยใส่ของ 2 ใบ ไม่มีเครื่องมือสื่อสารติดตัว ให้เบอร์จิตอาสา ติดตัวไว้เพื่อประสานความช่วยเหลือ..ขอให้การเดินทางของคุณ เด่น ดอกประดู่ ราบรื่นนะคะ”

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 3 ซึ่งตั้งอยู่ริม ถนนเลี่ยงเมืองสายขอนแก่น-กาฬสินธุ์ โดยพบนายบรรพต วีระรัฐ หรือเด่น ดอกประดู่ อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสถานีขนส่งฯ โดยที่ เด่น ดอกประดู่ มีท่าทางที่สดใสพูดคุยหยอกล้อกับชาวขอนแก่นและผู้สื่อข่าว พร้อมทั้งโชว์มายากลให้ผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่ได้ดูสร้างความสนุกสนานอีกด้วย

เด่น ดอกประดู่ กล่าวว่า เดินทางมาจาก กรุงเทพฯด้วยรถโดยสารของ บ.ชาญทัวร์ โดยเดินทางมาคนเดียว ซึ่งตั้งใจว่าจะมาหางานทำ ที่ขอนแก่น ด้วยความสามารถที่ตัวเองถนัดคือการแสดงตลกตามร้านอาหารและสถานที่ต่างๆ

" ทีแรกไม่มีจุดหมายว่าจะไปที่ใด แต่มีหลายๆคนบอกว่า จ.ขอนแก่น มีหลายร้านและต้อนรับคนต่างถิ่นดี จึงตัดสินใจลงที่ขอนแก่นเพื่อจะได้ออกไปหางานทำด้วยการแสดงตลกหารายได้ให้กับตัวเอง"

ขณะที่ นายวัชระ ชุ่มเย็น พนักงานประจำรถ บริษัท ชาญทัวร์ จำกัด กล่าวว่า หลังจากรับผู้โดยสารจากสถานีขนส่งหมอชิต กรุงเทพฯ เพื่อเดินทางมาที่ จ.ขอนแก่น ในรอบเวลา18:30 น. ของเมื่อวานที่ผ่านมา ( 1 มิ.ย.) พบว่าในโลกออนไลน์ได้โพสต์ตามตัวนายเด่น ดอกประดู่ จึงได้ตรวจสอบผู้โดยสารที่นั่งมากับรถ ซึ่งก็พบว่านายเด่น นั้นนั่งอยู่ในรถที่ตนเองนั้นรับผิดชอบจริง จึงดูแลอย่างใกล้ชิดและเมื่อถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารขอนแก่น ในเวลา 02:00 น. ที่ผ่านมา จึงได้พาตัวนายเด่น ไปพักยังห้องพักเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพร้อมกับติดต่อญาติ ผ่านนายเพชรทาย วงษ์คำเหล่า หรือหม่ำ จ๊กม๊ก เพื่อให้แจ้งไปยังญาติของนายเด่น ได้รับทราบต่อไป