posttoday

ชาวอุดรรวมพลเตรียมรอวิ่งส่ง“ตูน”ที่หนองประจักษ์ฯ

31 พฤษภาคม 2562

อุดรธานี-ชาวอุดรฯเตรียมความพร้อมรับกิจกรรมวิ่ง"ก้าวคนละก้าว"รวมพลรอส่ง"ตูน บอดี้สแลม"ไปขอนแก่นที่หนองประจักษ์ฯ

อุดรธานี-ชาวอุดรฯเตรียมความพร้อมรับกิจกรรมวิ่ง"ก้าวคนละก้าว"รวมพลรอส่ง"ตูน บอดี้สแลม"ไปขอนแก่นที่หนองประจักษ์ฯ

ที่จังหวัดอุดรธานี นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.อุดรธานี ประชุมร่วมหน่วยงานเกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อม กิจกรรม ก้าวคนละก้าว ครั้งแรกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หนองคาย-อุดรธานี-ขอนแก่น ของมูลนิธิก้าวคนละก้าว โดยนายอาทิวราหา คงมาลัย (ตูน บอดี้สแลม) เพื่อระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ขาดแคลน 8 รพ. คือ รพ.กุมภวาปี อุดรธานี , รพ.หนองหาน อุดรธานี , รพ.ขอนแก่น 2 , รพ.พล ขอนแก่น , รพ.สระใคร หนองคาย , รพ.สังคมหนองคาย , รพ.นาวัง หนองบัวลำพู และ รพ.บึงกาฬ

นายภัทรพิสิฐ สังขทัต ณ อยุธยา ผู้จัดการกิจกรรมฯ กล่าวว่า การวิ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 15-16 มิถุนายนนี้ ต้นทางจากหนองคาย-อุดรธานี-ขอนแก่น รวมระยะทาง 175 กม. จำนวน 17 เซ็ท ส่วนการวิ่งผ่านอุดรธานีมี 9 เซ็ท จะมีนักวิ่งของ จ.อุดรธานี ร่วมวิ่งด้วยเซ็ทละ 50 คน ไม่รวมประชาชนที่สมัครใจมาร่วมวิ่งด้วย เริ่มจุดแรกเซ็ทที่ 3 วิทยาลัยบริหารธุรกิจและการท่องเที่ยวอุดรธานี อ.เพ็ญ จุดสุดท้ายเซ็ทนี้ที่ 11 โรงเรียนบ้านโนนหยาดน้ำเกลี้ยง อ.โนนสะอาด ซึ่งจะเป็นการจบการวิ่งในวันแรก เพื่อวิ่งต่อในวันรุ่งขึ้น เพื่อมุ่งหน้าไปยัง จ.ขอนแก่น

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีข้อสรุปเบื้องต้นว่าเมื่อการวิ่งของ “พี่ตูน” และคณะมาวิ่งออกจากที่พักเซ็ทที่ 5 หมวดการทางเก่าน้อย เมื่อวิ่งมาถึงทางแยก สามระดับจะมุ่งหน้าเข้ามายังตัวเมืองอุดรธานี ผ่านสวนสาธารณะหนองประจักษ์ฯ นักวิ่งจากอุดรธานีหลายพันคนจะรอเพื่อวิ่งตามขบวน”ตูน บอดี้สแลม” ผ่านสนามวอลเลย์บอลชายหาด อายุ 21 ปีชิงแชมป์โลก ออกไปส่งที่อนุสาวรีย์กรมหลวงประจักษ์ฯ