posttoday

ลอบวางบึ้มใกล้สถานีรถไฟจะนะ ตร.ดับ1บาดเจ็บ3

27 พฤษภาคม 2562

คนร้ายลอบวางระเบิดด้านหลังสถานีรถไฟจะนะ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 3 นาย ชาวบ้านถูกลูกหลงเจ็บ1

คนร้ายลอบวางระเบิดด้านหลังสถานีรถไฟจะนะ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 3 นาย ชาวบ้านถูกลูกหลงเจ็บ1

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 พ.ค.62 ร.ต.ท.กิตติ ใจหาญ รอง สว.(สอบสวน) ส.จะนะ จ.สงขลา จ.สงขลา ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ถนนด้านหลังสถานีรถไฟจะนะ หมู่ 3 บ้านคลองลึก ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะนะ ที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดอยู่ที่บริเวณดังกล่าวจำนวน 4 นาย ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต จึงเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะนะ ถูกแรงระเบิดเสียชีวิตคา 1 นาย คือ ด.ต.โกศล คงสวัสดิ์ ผบ.หมู่ (นปพ.) สภ.จะนะ และได้รับบาดเจ็บ 3 นาย มี ร.ต.ท.นิพล แก้วหนู รอง สว.(นปพ.) สภ.จะนะ , ด.ต.ชำนาญ สุขมี ผบ.หมู่ (นปพ.) สภ.จะนะ และ ด.ต.ศิริ ทองเทพ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.จะนะ จ.สงขลา และยังมีหญิงสาวชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน ได้ช่วยกันนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลจะนะ พร้อมปิดกั้นถนนเส้นทางเพื่อความปลอดภัย

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า คนร้ายได้ลอบระเบิดแสวงเครื่อง มาลอบวางเอาไว้ภายในท่อซีเมนต์ด้านหน้าป้อมเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นป้อมใหม่ที่เพิ่งสร้างเสร็จ

ก่อนที่จะมีการจุดชวนระเบิดขณะเจ้าหน้าที่มีการนำกำลังออกมาตั้งจุดตรวจบริเวณดังกล่าว ซึ่งอยู่ด้านหน้าป้อมจนทำให้เจ้าหน้าที่ทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิต

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่อำเภอชายแดนของ จ.สงขลา โดยเฉพาะในช่วงสุดท้ายก่อนที่จะสิ้นสุดช่วงรอมฎอน ซึ่งกลุ่มก่อความไม่สงบมักจะลงมือก่อเหตุด้วยความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในระหว่างการสืบสวนหาตัวคนร้าย

ลอบวางบึ้มใกล้สถานีรถไฟจะนะ ตร.ดับ1บาดเจ็บ3