posttoday

ผู้ป่วยเหยื่อระเบิดท่าเรือแหลมฉบังกลับบ้านได้วันนี้

26 พฤษภาคม 2562

ชลบุรี-ผู้ว่าฯชลบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเยี่ยมกำลังใจผู้ป่วยในโรงพยาบาล จากเหตุระเบิดในท่า A2 ท่าเรือแหลมฉบัง ด้าน ผอ.โรงพยาบาลยืนยันทุกคนหายดีแล้วพร้อมกลับบ้านวันนี้

ชลบุรี-ผู้ว่าฯชลบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเยี่ยมกำลังใจผู้ป่วยในโรงพยาบาล จากเหตุระเบิดในท่า A2 ท่าเรือแหลมฉบัง ด้าน ผอ.โรงพยาบาลยืนยันทุกคนหายดีแล้วพร้อมกลับบ้านวันนี้

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผวจ.ชลบุรี พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา ,เรือโท ยุทธนา โมกขาว ผอ.ท่าเรือแหลมฉบัง ,นพ.ราเมศร์ อำไพพิศ ผอ.รพ.แหลมฉบัง ,นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางเข้าเยี่ยมผู้ป่วย ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ระเบิดที่ท่าเรือ A2 ท่าเรือแหลมฉบัง เมื่อเช้าวันที่ 25 พ.ค. ณ โรงพยาบาลแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ผู้ป่วยเหยื่อระเบิดท่าเรือแหลมฉบังกลับบ้านได้วันนี้

นายภัครธรณ์ กล่าวว่า ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์มีทั้งสิ้น 211 คน เข้ารักษาอาการตามโรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่อ.ศรีราชา โดยภาพรวมส่วนใหญ่จะได้รับผลกระทบด้านผิวหนัง แสบตาและแสบผิวหนัง ขณะนี้ทางแพทย์และพยาบาลได้ทำการรักษาเบื้องต้น โดยใช้น้ำสะอาดล้างบ่อยครั้ง อาการที่เกิดขึ้นจากการถูกสารเคมีก็ทุเลาลง แต่บางรายได้รับสารเคมีปริมาณมาก ทางแพทย์ให้พักเพื่อรอดูอาการซึ่งมีเพียงไม่กี่ราย

สำหรับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะนี้สามารถควบคุมไว้ได้แล้ว แต่ได้กันพื้นที่ไว้ เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดขึ้น ส่วนชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุอาจได้รับผลกระทบก็ได้เคลื่อนย้ายไปยังจุดที่ปลอดภัย ขณะนี้สถานการณ์ได้คลี่คลายก็ได้กลับเข้าที่พักตามปกติแล้ว

นายภัครธรณ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญ พบว่า สารเคมีที่ฟุ้งกระจายไม่ใช่สารพิษที่มีความรุนแรงมากนัก เป็นเพียงสารฟองขาวและสารเคมีบางอย่าง เมื่อล้างด้วยน้ำสะอาดก็จะล้างออกได้ แต่ทางท่าเรือแหลมฉบัง และเทศบาลนครแหลมฉบัง ได้ออกสำรวจกลุ่มชาวบ้านที่อาจได้รับผลกระทบ ก็จะนำตัวมาที่โรงพยาบาล เพื่อเฝ้าดูอาการต่อไป และหากไม่เป็นอะไรมากก็ให้กลับบ้าน ส่วนบางรายที่ได้รับผลกระทบมาก ทางแพทย์ก็ให้พักรักษาตัว เพื่อเฝ้าดูอาการที่โรงพยาบาลก่อน

“ขณะนี้ผู้ป่วยที่นอนรักษาตัว เพื่อรอดูอาการจำนวน 10 ราย สอบถามทุกๆราย อาการดีขึ้น และพร้อมกลับบ้านในทันที โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลยืนยัน พร้อมกลับบ้านได้ในวันนี้แน่นอน “ นายภัครธรณ์ กล่าว

สำหรับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้รับรายงานจากท่าเรือแหลมฉบังว่า เป็นอุบัติเหตุจากการขนสินค้าที่มาจากฮ่องกงลงที่ท่าเรือ A2 ท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้ แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นแล้วทุกหน่วยงานได้ระดมกำลังช่วยเหลือ จนสถานการณ์คลี่คลายไปในแนวทางที่ดีขึ้น