posttoday

สั่งย้าย "ผกก.สภ.เหล่าเสือโก้ก" คาดเหตุจากบุกฟันกันในโรงพยาบาล

21 พฤษภาคม 2562

ผบช.ภ.3 มีคำสั่งย้าย ผกก.สภ.เหล่าเสือโก้ก 30วัน คาดเหตุจากคดีบุกฟันคนเจ็บในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล ขณะที่โรงพยาบาลคุมเข้มบุคคลเข้าไปในห้องฉุกเฉิน

ผบช.ภ.3 มีคำสั่งย้าย ผกก.สภ.เหล่าเสือโก้ก 30วัน คาดเหตุจากคดีบุกฟันคนเจ็บในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล ขณะที่โรงพยาบาลคุมเข้มบุคคลเข้าไปในห้องฉุกเฉิน

เมื่อวันที่ 21 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 โดย พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.3 มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.อุดร มณีสาย ผกก.สภ.เหล่าเสือโก้ก ไปประจำการที่ สปก.ภาค 3 เป็นเวลา 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค.นี้เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตามคำสั่งไม่ได้ระบุว่าการโยกย้ายมีสาเหตุมาจากเรื่องใด แต่คาดว่าอาจเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่มีชายบุกเข้าไปใช้มีดทำร้ายอริภายในห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลเหล่าเสือโก้ก เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ทีผ่านมา

ขณะที่ พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ได้ประชุมกับทุกสถานีตำรวจในพื้นที่ให้มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ฝ่ายปกครองในพื้นที่ กรณีมีงานบุญต่างและจัดชุดเจ้าหน้าที่บูรณาการร่วมในการเข้าดูแล สถานพยาบาล โรงพยาบาลในพื้นที่ และจะมีการหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ในการป้องกันเหตุต่อไป

ด้าน นพ.สุวิทย์ โรจนศักดิ์โสธร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี ได้วางมาตรการเพื่อป้องกันเหตุด้วยการจำกัดสิทธิในการเข้าไปในห้องฉุกเฉินของประชาชนที่เป็นญาติผู้ป่วย โดยให้เจ้าหน้าที่แต่ละโรงพยาบาลได้มีการกลั่นกรองและการอนุญาตสิทธิ อาจมีการสแกนลายนิ้วมือ หรือให้เจ้าหน้าที่นำเข้าไป ซึ่งห้องฉุกเฉินหลายๆ แห่งปัจจุบันมีการเข้าออกห้องฉุกเฉินได้ง่าย พร้อมให้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้ใช้การได้ตลอดเวลา

ขณะที่การรับบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนซื้อเครื่องมือแพทย์นั้นทางโรงพยาบาลเหล่าเสือโก้ก มีการเปิดบัญชีรับเงินบริจาคโดยตรง และสามารถนำใบเสร็จไปดำเนินการลดหย่อนภาษีได้ นอกจากนี้ทุกโรงพยาบาลมีบัญชีเปิดรับบริจาคเองอยู่แล้ว จึงไม่อยากให้ประชาชนไปหลงเชื่อร่วมบริจาคกับบุคคลที่ไม่รู้จักหรือไม่น่าเชื่อถือ เพราะอาจเป็นมิจฉาชีพได้ ขณะเดียวกันทางสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี ได้มีการจัดเครื่องตรวจวัดคลื่นหัวใจ จากโรงพยาบาลใกล้เคียงมาให้โรงพยาบาลเหล่าเสือโก้กได้ใช้ชั่วคราวแล้ว ระหว่างรอเครื่องใหม่แล้ว