posttoday

อยากให้แม่กลับมา..คำขอบุตรชายที่ถูกทิ้งไว้กับน้องสาวอีก2คน

21 พฤษภาคม 2562

นครศรีธรรมราช-รองผู้ว่าฯ เมืองคอนนำหลายหน่วยงานช่วยเด็ก 3 คนที่ถูกแม่ทิ้ง ขณะลูกร่ำไห้วอนขอให้กลับมาส่วนพ่อได้ออกจากทัณฑสถานวัยหนุ่มวันนี้

นครศรีธรรมราช-รองผู้ว่าฯ เมืองคอนนำหลายหน่วยงานช่วยเด็ก 3 คนที่ถูกแม่ทิ้ง ขณะลูกร่ำไห้วอนขอให้กลับมาส่วนพ่อได้ออกจากทัณฑสถานวัยหนุ่มวันนี้

กรณี น.ส.นงลักษณ์ ฮมภิรมย์ โพสต์เฟชบุ๊ก ตามหานางแสงดาว ทองสุก อายุ 33 ปี บ้านเดิมอยู่จังหวัดพัทลุง เพื่อให้กลับมาดูแลลูก 3 คนที่ถูกทิ้งไว้ที่บ้านเลขที่ 131/1 หมู่ 1 ต.ท่าไร่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ล่าสุด นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมกับหน่วยงานพัฒนาสังคมความมั่นคงของมนุษย์ ผอ.รร.ราษฏร์บำรุง ผู้นำท้องถิ่นได้เข้าไปยังบ้านที่เด็กอาศัยอยู่โดยมีการมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคเบื้องต้นให้กับเด็กทั้ง 3 คน ขณะที่น.ส.นงลักษ์ซึ่งเป็นป้าก็สุขภาพไม่ค่อยดี

นายภาคภูมิ กล่าวว่า ได้ลงมาดูข้อเท็จจริงตามที่มีการโพสเฟซบุ๊กก็ได้เห็นสภาพของเด็กทั้งสามคนโดยทราบว่า เด็กสองคนยังเรียนหนังสืออยู่คือพี่คนโตเรียน ป.3 ส่วนน้องคนที่ 2 เรียน อนุบาล ส่วนคนเล็กยังต้องดูแล ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจเพราะพ่อแม่ก็มีปัญหากัน แต่เท่าที่สอบถามญาติของพ่อก็จะรับเลี้ยงดูต่อไป

“ได้บอกกับญาติว่าหากว่าเลี้ยงไม่ไหว จะให้ทางราชการช่วยเหลือดูแลเด็กโดยพาไปรับเลี้ยงในสถานรับเลี้ยงเด็กเราจะดูแลให้แต่ถ้ายังเลี้ยงไหวก็ว่ากันไป ซึ่งการดูแลเบื้องต้นเช่นนี้ได้ให้เบอร์โทรศัพท์ไว้หากมีปัญหาก็ติดต่อได้ตลอด24ชม. ซึ่งเท่าที่สอบถามชาวบ้านในละแวกนี้ก็ดูแลช่วยเหลือเด็กทั้งสามคนเป็นอย่างดี” นายภาคภูมิกล่าว

อยากให้แม่กลับมา..คำขอบุตรชายที่ถูกทิ้งไว้กับน้องสาวอีก2คน

ด้านของนางสถาพรฯ ป้าของเด็กกล่าวทั้งน้ำตาว่า รู้สึกดีใจที่มีคนเข้ามาช่วยเหลือและไม่ทิ้งกันอยากจะขอบคุณทุกคนที่เข้ามาช่วยเหลือ อยากจะให้แม่เค้ากลับมาเพราะเราจะดูแลเค้าตลอดก็คงจะทำไม่ได้ เพราะสุขภาพไม่ค่อยดี ทางฝ่ายเราเองก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับเค้า ส่วนเค้าจะมีปัญหาอะไรข้างนอกเราก็ไม่รู้ ช่วงนี้พาเด็กทั้งสามไปนอนที่บ้านตลอด โดยเฉพาะคนเล็กยังร้องหาแม่ตลอดเพราะเค้ากินนมแม่ ส่วนคนโตกับคนรองเค้ารู้เรื่องแล้วไม่ค่อยมีปัญหา

ขณะที่พี่ชายคนโตพูดเพียงสั้นๆ ว่า บอกว่าอยากให้แม่กลับมา ก่อนจะร้องให้อย่างน่าเวทนา ขณะที่น้องคนเล็กได้อามือลูบศีรษะพี่ชายเพื่อปลอบใจ

ด้าน น.ส.นงลักษณ์ผู้โพสเฟชบุ๊กระบุว่า ที่โพสเฟสบุ๊กก็เพื่อให้แม่ของเด็กเห็นเท่านั้น ไม่นึกว่าเหตุการณ์จะบานปลายและเป็นข่าวใหญ่โตแบบนี้ และนึกเสียใจที่มีบางคนคนเข้ามาด่าว่า เอาเด็กมาหากิน ซึ่งก็ขอประกาศว่าเราไม่ขอรับบริจาคเป็นเงินสด ส่วนการช่วยหลือที่เข้ามาก็ไม่นึกเช่นกันว่าจะมากมายเช่นนี้ จุดประสงค์ของเพียงเพื่อต้องการให้แม่ของเด็กเห็นและกลับมา

“ตั้งแต่โพสต์ไปแล้วก็โทรศัพท์ไปหาแม่ของเด็กแต่ไม่รับสายส่งขอความไปทางเฟสมีรอเปิดอ่านแต่ไม่ตอบอยากจะทราบว่าเค้าจะเอายังไงกับลูกเค้าให้เค้ามาจัดการเองจะให้ส่วนราชการรับไปเลี้ยงดูหรืออย่างไรก็มาว่ากันไม่ใช่ทิ้งไปแบบนี้ อยู่มาตั้ง 10 ปีแล้ว” น.ส.นงลักษณ์ฯ กล่าว

อยากให้แม่กลับมา..คำขอบุตรชายที่ถูกทิ้งไว้กับน้องสาวอีก2คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้มีการปล่อยตัวผู้ต้องขังเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ซึ่งมีชื่อของพ่อของเด็กได้ถูกปลดปล่อยออกมาแล้ว และทราบว่า พ่อของเด็กได้เดินทางไปถึงบ้านและพบกับลูกเรียบร้อยแล้วด้วย.