posttoday

กำนันแปดริ้วโวยสื่อประโคมข่าวเกินจริงเด็ก 8 ขวบในพื้นที่ฆ่าแมว

20 พฤษภาคม 2562

ฉะเชิงเทรา-กำนัน ต.หนองบัวฉุนสื่อประโคมข่าวเด็กในพื้นที่ชอบฆ่าแมว กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต สร้างความเสียหายอย่างมากทั้งครอบครัวเด็กและพื้นที่ ยันข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ชาวบ้านก็ยังไม่เคยเห็นเด็กฆ่าแมว ฮึ่มฟ้องสื่อทำให้เสียหาย

ฉะเชิงเทรา-กำนัน ต.หนองบัวฉุนสื่อประโคมข่าวเด็กในพื้นที่ชอบฆ่าแมว กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตสร้างความเสียหายอย่างมากทั้งครอบครัวเด็กและพื้นที่ ยันข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ชาวบ้านก็ยังไม่เคยเห็นเด็กฆ่าแมว ฮึ่มฟ้องสื่อทำให้เสียหาย

 

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. นายเจนวุฒิ ประเสริฐ กำนัน ต.หนองบัว อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา เปิดเผยถึงกรณี มีกระแสข่าวประโคมผ่านทั้งสื่อกระแสหลักและสื่อโซเชียลในสังคมออนไลน์ว่า มีเด็กชายวัย 8 ขวบรายหนึ่ง มีพฤติกรรมชอบฆ่าแมวในพื้นที่นั้นไม่เป็นความจริง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นจากเด็กชายรายนี้ชอบเล่นกับแมว ในวันเกิดเหตุเด็กมาเห็นแมวถูกรถชนตาย อยู่บริเวณบนถนนหน้าบ้าน จึงได้ลากซากแมวกลับเข้าบ้าน ส่วนเรื่องพฤติกรรมก้าวร้าวของเด็กนั้น ได้เชิญทาง ผอ.โรงเรียนที่เด็กเรียนหนังสืออยู่มาพูดคุยกันแล้ว ทาง ผอ.โรงเรียนก็ยังยืนยันด้วยว่า เด็กไม่ได้มีพฤติกรรมก้าวร้าวชอบรังแกใครหรือเพื่อนในชั้นเรียน

กำนันแปดริ้วโวยสื่อประโคมข่าวเกินจริงเด็ก 8 ขวบในพื้นที่ฆ่าแมว

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าพฤติกรรมของเด็ก 8 ขวบรายนี้ ไม่ได้เป็นไปตามข่าวที่เสนอไป ข้อมูลที่มีการนำไปลงในข่าวนั้น เป็นการบิดเบือนเกินความจริง เนื่องจากยังไม่เคยมีใครเห็นเหตุการณ์ในขณะที่เด็กเอามีดผ่าท้อง หรือปาดเชือดคอเชือดแมว และได้เรียกผู้ที่ให้ข่าวไปมาสอบถามแล้ว เขาก็บอกเพียงว่าเขาเพียงแค่สันนิฐานเท่านั้น และยังไม่เคยเห็นด้วยตา เช่นเดียวกัน ทั้งยังบอกด้วยว่านักข่าวเอาไปบิดเบือนเอง

นอกจากนี้ ยังมีการไปลงข่าวด้วยว่าแม่ของเด็กนั้นเคยใช้ยาเสพติด แต่หลังจากให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบปัสสาวะหาสารเสพติดแล้วกลับไม่พบ อีกทั้งแม่ของเด็กยังทำงานในร้านสะดวกซื้อจึงเชื่อว่าทางบริษัทของของร้านสะดวกซื้อดังกล่าว ก็ต้องมีการตรวจสอบเรื่องของสารเสพติดของพนักงานเช่นเดียวกัน

กำนัน ต.หนองบัว กล่าวว่า ข่าวที่ออกไปทำให้เกิดความเสียหายต่อครอบครัวเด็กอย่างมาก ตนถามแม่เด็กว่าจะฟ้องร้องสื่อไหม แม่ของเด็กบอกว่าไม่มีเงินที่จะฟ้อง ซึ่งตนเองก็ได้บอกไปว่าหากทางแม่ของเด็กจะฟ้องร้อง ตนเองในฐานะกำนันประจำตำบลในพื้นที่ก็ยินดีที่จะออกเงินค่าใช้จ่ายให้ จึงอยากให้สื่อได้ลงมาดูความจริงกัน อย่าเขียนกันจนเกินเลยไป

สำหรับ ความช่วยเหลือต่อทางยายผู้พิการติดเตียงนั้น ที่ผ่านมาทางตนเองและ อบต. ได้เคยส่งเรื่องเข้าไปยังทางจังหวัด หลายครั้งแล้ว ตั้งแต่ปี 2561 โดยมีการลงเลขรับหนังสือทางราชการเรียบร้อย แต่กลับไปเขียนข่าวว่าไม่มีหน่วยงานจากภาครัฐเข้ามาดูแลเลย ซึ่งเป็นการบิดเบือนความจริงอีกเช่นเดียวกัน

กำนันแปดริ้วโวยสื่อประโคมข่าวเกินจริงเด็ก 8 ขวบในพื้นที่ฆ่าแมว

ด้าน น.ส.วรรณดา เอี่ยมสกุล อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 ม.2 ต.หนองบัว อ.บ้านโพธิ์ กล่าวว่า หลังเห็นข่าวในกรณีนี้เกิดขึ้นคนในหมู่บ้านต่างพากันตกใจ ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้นในหมู่บ้านแต่ที่ผ่านมาก็ยังไม่เคยมีใครเห็นกับตาว่า เด็กนั้นมีพฤติกรรมที่ชอบฆ่าแมวจริงๆ แต่ก่อนหน้านี้ตนได้เห็นซากแมวนอนตายอยู่บนถนนอยู่ก่อนแล้ว จึงคิดไปว่า แมวนั้นถูกรถชนตาย และไม่ได้คิดว่าแมวจะถูกทำร้ายจนตาย