posttoday

รถไฟชนกระบะสุราษฎร์ฯพ่อลูกดับ 2 ราย แม่สาหัส

18 พฤษภาคม 2562

รถไฟขบวนส่งสินค้าชนรถกระบะ ในพื้นที่ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี พ่อ-ลูกวัย 9 ขวบเสียชีวิต ส่วนแม่บาดเจ็บสาหัส

รถไฟขบวนส่งสินค้าชนรถกระบะ ในพื้นที่ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี พ่อ-ลูกวัย 9 ขวบเสียชีวิต ส่วนแม่บาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 08.20 น.วันที่ 18 พ.ค. เกิดเหตุรถไฟขบวนสินค้าชนรถกระบะบริเวณจุดตัดรถไฟข้างวัดหนองแสง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เวียงสระเข้าตรวจสอบ พบรถกระบะถูกชนกระเด็นไกลหลายสิบเมตร สภาพพลิกตะแคง เสียหายอย่างหนัก มีผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นคนขับรถกระบะกระเด็นออกมานอกตัวรถ และในซากรถยังพบร่างเด็กหญิงวัย 9 ขวบ เสียชีวิต นอกจากนี้ มีผู้บาดเจ็บสาหัสเป็นผู้หญิงอีก 1 คน จนท.กู้ภัยฯ จึงใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือ รีบนำส่งโรงพยาบาลฯ ทันที ซึ่งทั้งหมดเป็นพ่อแม่ลูกกัน 

สอบสวนเบื้องต้นชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุเล่าว่า รถกระบะคันเกิดเหตุทั้งหมดเป็นครอบครัวพ่อแม่ลูกกัน ออกจากบ้านที่บ้านพรุกะแชง ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุมุ่งหน้าจะเดินทางไปตลาดบ้านส้อง อ.เวียงสระ โดยใช้เส้นทางคู่ขนานทางรถไฟที่ใช้เป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุได้ขับแล่นตีคู่มากับขบวนรถไฟจุดตัดที่เกิดเหตุรถไฟได้ส่งสัญญาณเสียงลั่นแตรเตือน แต่คาดว่าคนในรถกระบะไม่ได้ยินเสียงเตือนและไม่ทันสังเกตเนื่องจากปกติจะไม่มีขบวนรถไฟแล่นในช่วงเวลาดังกล่าวจนเกิดตัดหน้ารถไฟและถูกชนอย่างจังจนกระเด็นเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและจากการตรวจสอบพบบริเวณจุดตัดไม่มีแผงกั้น

ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ สงพะโยม รองสารวัตรสอบสวน กล่าวว่า ได้รับรายงานจากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเวียงสระ ว่า น.ส.ดวงพร ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสไม่ได้เสียชีวิต แพทย์และพยาบาลได้เร่งช่วยรักษาส่งต่อไปเข้ารับการผ่าตัดด่วนที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

ข่าวแจ้งว่า ตั้งแต่ต้นปี 2562 ที่ผ่านมามีเหตุรถไฟชนรถยนต์ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี รวม 3 ครั้ง เมื่อวันที่ 22 ม.ค.62 รถไฟขบวนรถด่วนพิเศษ(สปรินเตอร์)ที่ 39 และ41 กรุงเทพฯ–สุราษฎร์ธานี – ยะลา (ขาล่องใต้) ชนกับรถกระบะที่บ้านเขาชวาลา หมู่ 11 ต.คันธุลี อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และวันที่ 23 ก.พ.62 รถไฟขบวนรถด่วนพิเศษ(สปรินเตอร์)ที่ 39 และ41 กรุงเทพฯ – สุราษฎร์ธานี – ยะลา(ขาล่องใต้)ชนรถเก๋งบริเวณจุดตัดทางรถไฟหลักกิโลเมตรที่ 630/3 หน้าทางเข้าองค์การบริหารส่วนตำบลพุนพิน มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และล่าสุดครั้งนี้เสียชีวิตอีก 2 ราย รวมทั้งหมดแล้ว 6 ราย

ภาพ ต้นคอม โมบาย, @fm91trafficpro